Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,881,883
SỬ DỤNG MÔ HÌNH DẠY HỌC KẾT HỢP TRỰC TIẾP VÀ TRỰC TUYẾN TRONG BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIẢNG VIÊN
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Đào Thị Việt Anh , Nguyễn Thị Việt Nga , Trương Thị Thanh Mai , Doãn Ngọc Anh , Phạm Thị Hương , Nguyễn Thị Hằng Nga
Nơi đăng:
Tạp chí giáo dục;
S
ố:
24;
Từ->đến trang
: 146-151;
Năm:
2024
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Blended Learning là mô hình giảng dạy phổ biến ở Việt Nam. Mô hình này là thích hợp cho các khóa học dành cho người lớn. Nó giải quyết những thách thức về thời gian và không gian cho người học. Thông thường, giảng viên đại học thiếu đào tạo về sư phạm, đòi hỏi phải có tham gia các khóa học nhằm nâng cao kỹ năng sư phạm để đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Tuy nhiên, những khóa học này thường kéo dài kéo dài hoặc diễn ra ở những địa điểm xa nơi cư trú của họ và nơi làm việc. Vì vậy, nghiên cứu này phân tích đặc điểm và mô hình của Blended Learning, từ đó cung cấp các nguyên tắc và quy trình cho khóa học thiết kế và tổ chức các môn học chuyên đề sư phạm chương trình đào tạo giảng viên ở các cơ sở giáo dục đại học. Nghiên cứu cũng minh họa quá trình tổ chức Blended Learning theo chủ đề “Lý thuyết giảng dạy đại học”. Kết quả nghiên cứu sẽ là tài liệu cho cán bộ quản lý và giảng viên phụ trách nội dung đào tạo sư phạm cho các ngành khác nhau chủ đề cần tham khảo và mở rộng ở các nội dung khác.
ABSTRACT
Blended Learning is a popular teaching model in Vietnam. This model is suitable for adult courses. It addresses the challenges of time and space for learners. Often, university lecturers lack pedagogy training, necessitating their participation in courses to enhance their pedagogical skills to meet professional requirements. However, these courses frequently span lengthy durations or take place in distant locations from their residence and workplace. Therefore, this study analyses the characteristics and models of Blended Learning , thereby providing principles and processes for course design and course organisation for professional topics in the pedagogical training programme for lecturers at higher education institutions. The study also illustrates the process of organising Blended Learning under the topic “Theory of University Teaching”. The research results will be documents for managers and lecturers in charge of pedagogical training content for different subjects to refer to and expand in other contents.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn