Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,881,883

 SỬ DỤNG MÔ HÌNH DẠY HỌC KẾT HỢP TRỰC TIẾP VÀ TRỰC TUYẾN TRONG BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIẢNG VIÊN
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đào Thị Việt Anh , Nguyễn Thị Việt Nga , Trương Thị Thanh Mai , Doãn Ngọc Anh , Phạm Thị Hương , Nguyễn Thị Hằng Nga
Nơi đăng: Tạp chí giáo dục; Số: 24;Từ->đến trang: 146-151;Năm: 2024
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Blended Learning là mô hình giảng dạy phổ biến ở Việt Nam. Mô hình này là thích hợp cho các khóa học dành cho người lớn. Nó giải quyết những thách thức về thời gian và không gian cho người học. Thông thường, giảng viên đại học thiếu đào tạo về sư phạm, đòi hỏi phải có tham gia các khóa học nhằm nâng cao kỹ năng sư phạm để đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Tuy nhiên, những khóa học này thường kéo dài kéo dài hoặc diễn ra ở những địa điểm xa nơi cư trú của họ và nơi làm việc. Vì vậy, nghiên cứu này phân tích đặc điểm và mô hình của Blended Learning, từ đó cung cấp các nguyên tắc và quy trình cho khóa học thiết kế và tổ chức các môn học chuyên đề sư phạm chương trình đào tạo giảng viên ở các cơ sở giáo dục đại học. Nghiên cứu cũng minh họa quá trình tổ chức Blended Learning theo chủ đề “Lý thuyết giảng dạy đại học”. Kết quả nghiên cứu sẽ là tài liệu cho cán bộ quản lý và giảng viên phụ trách nội dung đào tạo sư phạm cho các ngành khác nhau chủ đề cần tham khảo và mở rộng ở các nội dung khác.
ABSTRACT
Blended Learning is a popular teaching model in Vietnam. This model is suitable for adult courses. It addresses the challenges of time and space for learners. Often, university lecturers lack pedagogy training, necessitating their participation in courses to enhance their pedagogical skills to meet professional requirements. However, these courses frequently span lengthy durations or take place in distant locations from their residence and workplace. Therefore, this study analyses the characteristics and models of Blended Learning , thereby providing principles and processes for course design and course organisation for professional topics in the pedagogical training programme for lecturers at higher education institutions. The study also illustrates the process of organising Blended Learning under the topic “Theory of University Teaching”. The research results will be documents for managers and lecturers in charge of pedagogical training content for different subjects to refer to and expand in other contents.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn