Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 111,200,696

 Lỗi phát âm các cặp âm tối thiểu /p/-/b/, /t/-/d/, /tʃ/-/dʒ/: Trường hợp học sinh THCS Trường Victory
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đặng Thị Phương Thảo, Trần Thị Thùy Oanh
Nơi đăng: Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ; Số: Vol. 18, No. 8, 2020;Từ->đến trang: 108;Năm: 2020
Lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu khảo sát các lỗi khi phát âm các cặp âm tối thiểu /p/-/b/, /t/- /d/, /tʃ/-/dʒ/ được thực hiện bởi THCS. Có thể thấy rằng việc phát âm các cặp âm tối thiểu là một việc khó khăn với học sinh nói chung và học sinh khối 7 trường Victory nói riêng Dữ liệu được thu thập bằng bản câu hỏi và bài kiểm tra phân tích âm thông qua phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Kết quả cho thấy, hầu hết học sinh mắc lỗi khi phát âm các cặp âm tối thiểu, ví dụ như các học sinh thường đọc âm /b/ như âm /p/ và âm /tʃ/ như âm /dʒ/ ở vị trí đầu của từ, các học sinh thường quên không phát âm các âm /p/, /b/, /t/, /d/, /tʃ/, /dʒ/ ở vị trí cuối của mỗi từ. Một trong những nguyên nhân chính của vấn đề trên là học sinh không thể phân biệt tốt được các âm tiếng Anh. Từ thực trạng nghiên cứu được, bài báo đề xuất các giải pháp để dần cải thiện khả năng phát âm của học sinh.
ABSTRACT
Abstract Pronouncing the problematic sounds in minimal pairs is a challenging task for Vietnamse students. This article investigates the errors in producing the minimal pairs /p/-/b/, /t/- /d/, /tʃ/-/dʒ/ committed by the junior high school students (JHS) in grade 7 at Victory of school. Data was mainly collected from questionnaires and diagnostic test from 60 students at the school to look for qualitative and quantitative information for this descriptive research. Besides, the voices of 12 students of the school were recorded with the software Audacity - win 2.3.3 used to record and edit sounds. The result shows that most of the students make errors when performing these sounds of phonemes, for example when they often pronounce /b/ like /p/ and /tʃ/ like /dʒ/ at initial positions of the words, they often forget to release the sound /p/, /b/, /t/, /d/, /tʃ/, /dʒ/ at the final positions of the words. One of main causes of these errors is that students are unable to distinguish English sounds well. The article proposes the measures to help students overcome the errors when performing these sounds to gradually improve their pronunciation ability.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn