Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,426,817

 TÁC PHẨM PHỎNG VẤN TRÊN BÁO ĐÀ NẴNG – TIẾP CẬN TỪ ĐỐI TƯỢNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trần Thị Tuyết
Nơi đăng: TC Khoa học - Giáo dục Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng; Số: 35(04);Từ->đến trang: 70-76;Năm: 2019
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Tác phẩm phỏng vấn trình bày cuộc đối thoại giữa người hỏi (nhà báo) và người trả lời (đối tượng được phỏng vấn) về sự kiện, vấn đề thời sự hoặc nhân vật mà công chúng quan tâm. Đối tượng được phỏng vấn bao gồm cán bộ quản lý, chuyên gia, thường dân và người nổi tiếng là thành tố quan trọng cấu thành tác phẩm phỏng vấn. Khi nghiên cứu tác phẩm phỏng vấn báo in trên Báo Đà Nẵng, chúng tôi nhận thấy cán bộ quản lý xuất hiện với tần suất và mức độ cao. Chuyên gia và thường dân xuất hiện với tỉ lệ thấp và không có chân dung người nổi tiếng. Từ đó, chúng tôi gợi ý một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tác phẩm phỏng vấn bằng việc tăng cường tiếng nói người dân nhằm tăng tính dân chủ cho báo chí và người nổi tiếng nhằm tăng tính sinh động cho tác phẩm phỏng vấn.
ABSTRACT
The Interview article presents the dialogue between the questioner (journalist) and the respondent (interviewee) about the event, current affairs or a person of public interest. The interviewed subjects varying from managers, experts, civilians to celebrities are the important components of the interview article. While researching some interview articles in Da Nang Newspaper, we found that (the frequence of management staffs interviewed had stayed in a high level) management staff had appeared with high frequency at high level. Experts and civilians sometimes appeared and there was no portrait of any celebrities. Accordingliy, we suggest some measures(methods) to improve the quality of the interview article by raise the voice of people to increase the democracy for the press and the celebrities to increase the liveliness of the article.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn