Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,113,445
Các nhân tố ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng đối với khách du lịch nội địa trong bối cảnh COVID-19
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Thái Phượng, Tô Văn Hạnh, Phạm Thị Chi
Nơi đăng:
TNU Journal of Science and Technology;
S
ố:
226(18);
Từ->đến trang
: 211 - 220;
Năm:
2021
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID19) đã gây thiệt hại to lớn cho nền kinh tế và đặc biệt là ngành du lịch. Các điểm đến đang đối mặt với những khó khăn trong việc thu hút khách. Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong bối cảnh COVID-19 nhằm gợi ý một số giải pháp thu hút khách nội địa đến Đà Nẵng trong bối cảnh COVID19, đồng thời định hướng nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong tương lai. Nghiên cứu định lượng được sử dụng với sự hỗ trợ của SPSS 20.0 và SmartPLS 2.0. Kết quả cho thấy có 06 nhân tố ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong bối cảnh COVID-19 theo thứ tự giảm dần, gồm: (1) Sức hấp dẫn tự nhiên; (2) Sức hấp dẫn văn hóa; (3) Giá cả sản phẩm dịch vụ; (4) Các hoạt động, lễ hội, vui chơi giải trí; (5) Cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, an ninh an toàn; (6) Chính sách kích cầu trong bối cảnh COVID-19. Ngoài ra, nhận thức của du khách về bối cảnh COVID-19 tại Đà Nẵng đã làm tăng mối quan hệ tích cực giữa các thuộc tính điểm đến Đà Nẵng và sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng đối với khách nội địa trong bối cảnh COVID-19.
ABSTRACT
SARS – COV 2 (COVID-19) by a new strain of spread from coronavirus (nCOV) had caused serious damage to the economy and especially the tourism industry. Tourist destinations are facing difficulties in attracting visitors. This study aims to determine the factors affecting the attractiveness of Danang’s tourist destinations in the context of COVID19, in order to suggest some solutions to attract domestic tourists to Da Nang in the context of COVID-19. At the same time, orientation to improve the attractiveness of DaNang's tourist destination in the future. Quantitative research was used in SPSS 20.0 and SmartPLS 2.0. The results show that there are 06 factors affecting the attractiveness of Da Nang destination in the context of COVID-19 in descending order, including: (1) Natural attraction; (2) Cultural attractiveness; (3) Prices of products and services; (4) Activities, festivals, entertainment; (5) Infrastructure, facilities, security and safety; (6) Demand stimulus policy in the context of COVID-19. In addition, visitors' awareness of the COVID-19 context in Da Nang has increased the positive relationship between Danang destination attributes and the attractiveness of Danang destinations to domestic visitors in the context of COVID-19 pandemic.
[
2021\2021m012d024_17_30_42Cac-nhan-to-anh-huong-den-suc-hap-dan-cua-diem-den-Da-Nang-doi-voi-KDL-noi-dia-trong-boi-canh_Covid-19.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn