Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,830,733
Tìm hiểu chiến lược học ngôn ngữ của một sinh viên không chuyên ngữ sử đụng để viết một đoạn văn
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Vũ Mai Yên
Nơi đăng:
Tạo chí Khoa học công nghệ Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
8;
Từ->đến trang
: 24-27;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết này nghiên cứu các chiến lược học tập được sử dụng bởi một sinh viên không chuyên Tiếng Anh để viết một đoạn văn bằng tiếng Anh. Người tham gia khảo sát được yêu cầu viết một đoạn văn mô tả về cuộc sống hiện tại của mình với những gợi ý cho sẵn. Đoạn phỏng vấn được ghi âm sau khi sinh viên hoàn thành xong phần viết để tìm hiểu các chiến lược học ngôn ngữ khác nhau được sử dụng để làm bài viết. Dữ liệu thu thập được từ cuộc phỏng vấn được phân tích dựa trên sự phân loại các nhóm chiến lược học ngôn ngữ của O’Malley (1990) như: nhóm chiến lược nhận thức, siêu nhận thức và nhóm chiến lược kiểm soát cảm xúc. Kết quả cho thấy người tham gia sử dụng nhóm chiến lược siêu nhận thức và nhóm chiến lược kiểm soát cảm xúc nhiều hơn nhóm chiến lược nhận thức. Nghiên cứu này sẽ giúp ích cho việc xác định các nhóm người học là nữ, học Tiếng Anh như một ngoại ngữ dựa trên cơ sở sử dụng các chiến lược học ngôn ngữ.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn