Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,955,259

 Rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh thông quan việc sử dụng suy luận quy nạp trong dạy học hình học 10
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Vũ Đình Chinh
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; Số: 119;Từ->đến trang: 42-44 và 48;Năm: 2015
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong bài viết này, tác giả tập trung nghiên cứu các bước rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh bằng cách sử dụng suy luận quy nạp trong dạy học Hình học 10. Việc đề xuất quy trình phán đoán dựa trên cơ sở lí luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu, từ đó chúng ta khẳng định phán đoán và giải quyết vấn đề là hai hoạt động có mối liên hệ mật thiết với nhau trong dạy học môn Toán nói chung và môn Hình học nói riêng.
ABSTRACT
In this article, the author focuses on steps training for students' judgement acitvity by using inductive reasoning in teaching Geometry grade 10. The process of judging proposal was based in the theoretical and practical background of research problem, then we confirmed that judgment and problem -solving are two close activities in teaching Mathematics in general and in Geometry in particular.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn