Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,955,259
Rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh thông quan việc sử dụng suy luận quy nạp trong dạy học hình học 10
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Vũ Đình Chinh
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam;
S
ố:
119;
Từ->đến trang
: 42-44 và 48;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong bài viết này, tác giả tập trung nghiên cứu các bước rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh bằng cách sử dụng suy luận quy nạp trong dạy học Hình học 10. Việc đề xuất quy trình phán đoán dựa trên cơ sở lí luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu, từ đó chúng ta khẳng định phán đoán và giải quyết vấn đề là hai hoạt động có mối liên hệ mật thiết với nhau trong dạy học môn Toán nói chung và môn Hình học nói riêng.
ABSTRACT
In this article, the author focuses on steps training for students' judgement acitvity by using inductive reasoning in teaching Geometry grade 10. The process of judging proposal was based in the theoretical and practical background of research problem, then we confirmed that judgment and problem -solving are two close activities in teaching Mathematics in general and in Geometry in particular.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn