Rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh trung học phổ thông nhờ sử dụng quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng trong dạy học hình học không gian |
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Vũ Đình Chinh |
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Số: 2A/2014 VN;Từ->đến trang: 200-209;Năm: 2014 |
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước |
TÓM TẮT |
Trong bài báo này tác giả tập trung nghiên cứu việc đưa ra một số biện pháp rèn luyện hoạt động phán đoán cho học sinh trung học phổ thông nhờ sử dụng mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng trong dạy học hình học không gian. Do đó giúp học sinh định hướng phương pháp giải toán cho một số bài toán hình học không gian. |
ABSTRACT |
In this paper, the author studies the practice activities in conjecture for high school students by relational dialectics between general and particular in teaching three dimensional Geometry. Thus we help students problem solving oriented approach for three dimensional geometry problems. |