Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,376,982
Tổ chức hoạt động phán đoán để rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh lớp 10 trong dạy học môn Toán theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Vũ Đình Chinh
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo;
S
ố:
22 (6);
Từ->đến trang
: 13-19;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Năng lực giải quyết vấn đề nói chung, năng lực giải quyết vấn đề toán học có vai trò quan trọng trong dạy học môn Toán. Bài báo này phân tích về hoạt động phán đoán toán học (trong quy trình giải quyết vấn đề) để rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh và đề xuất quy trình gồm: Hiểu vấn đề, khám phá vấn đề, hình thành phán đoán, giải thích phán đoán, xây dựng cách thức giải quyết vấn đề nhờ phán đoán, chứng minh phán đoán. Quy trình này được minh họa trong dạy học với nội dung cụ thể của môn Toán lớp 10 theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018.
ABSTRACT
Problem-solving competency in general, mathematical problem-solving ability plays an important role in Mathematics teaching. This article analyzes mathematical conjecture activities (in the problem-solving process) to train students' ability to solve mathematical problems and proposes a process including: understanding problems, discovering problems, forming conjectures, explaining conjectures, building ways to solve problems through conjectures, proving conjectures. This process is illustrated in teaching with specific content of 10th grade Math in the direction of developing math problem-solving competency for students according to the 2018 Math general education program.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn