Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 111,199,051

 Vận dụng mô hình 5E trong dạy học nội dung "Hình tròn. Tâm, bán kính, đường kính của hình tròn" (Toán 3) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Vũ Đình Chinh (GV hướng dẫn), Đoàn Hồ Mỹ Liêm (Học viên cao học)
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo; Số: Tập 24 (số đặc biệt 5) tháng 6/2024;Từ->đến trang: 59-65;Năm: 2024
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Mô hình 5E là mô hình dạy học đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích học sinh đưa ra các giải pháp, ý tưởng cho vấn đề cụ thể, từ đó học sinh ghi nhớ và hiểu vấn đề hơn. Việc vận dụng mô hình 5E trong dạy học môn Toán nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nghiên cứu này vận dụng mô hình 5E vào thiết kế tiến trình dạy học môn Toán ở tiểu học và minh họa quy trình này thông qua dạy học bài "Hình tròn. Tâm, bán kính, đường kính của hình tròn" (Toán 3). Để vận dụng mô hình 5E vào dạy học hiệu quả, giáo viên cần xây dựng kế hoạch dạy học cụ thể, tổ chức các hoạt động đa dạng cho học sinh trải nghiệm và khám phá, giúp các em tiếp nhận kiến thức một cách liền mạch và có hệ thống.
ABSTRACT
The 5E model is a teaching model that plays an important role in encouraging students to come up with solutions and ideas for specific problems, thereby helping students remember and understand the problem better. Applying the 5E model in teaching Mathematics aims to contribute to improving the quality of current education according to the requirements of the 2018 General Education Program. This study applies the 5E model to design the process of teaching Mathematics in elementary schools, illustrating this process through teaching the lesson "Circle. Center, radius, diameter of a circle" (Math 3). To apply the 5E model to effective teaching, teachers need to specifically design and organize diverse activities for students to experience and explore, helping them receive knowledge seamlessly and systematically.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn