Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,050,637

 Hoạt động học tập trong dạy học Dự án và những kết quả thu được.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đỗ Hương Trà, Phùng Việt Hải
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học, Trường đại học sư phạm Hà Nội, ISSN 0868-3719.; Số: Số 4;Từ->đến trang: 10-18;Năm: 2008
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Việc học tập chỉ thực sự có ý nghĩa khi người học có được động cơ và hứng thú trong học tập. Một trong những yếu tố quan trọng để duy trì sự hứng thú đó là làm cho các kiến thức gắn với thực tiễn cuộc sống, làm cho quá trình học tập phải là quá trình tự khám phá của người học. Tối ưu trong dạy học, (đặc biệt là dạy học Vật lí) là phải đưa người học vào tình huống có vấn đề và giải quyết các nhiệm vụ thực tiễn như: Thiết kế một thiết bị điện để một quạt điện dùng được ở hiệu điện thế 220V trong khi điện áp định mức là 110V, giải pháp cho bài toán năng lượng khi giá dầu ngày càng gia tăng, cải thiện môi trường ngày càng ô nhiễm tại khu dân cư... Như vậy, người học đóng vai trò là những người thiết lập dự án để giải quyết một nhiệm vụ thực tế và trong quá trình đó phát huy tối đa vai trò tự lực của mình (tự xây dựng kế hoạch, đề xuất giải pháp, thực hiện giải pháp, đánh giá kết quả). Với đặc trưng của hoạt động học tập là quá trình “nhận thức độc đáo” mang tính “nghiên cứu”, dạy học dự án có thể áp dụng rất tốt trong quá trình dạy học ở bậc đại học, cao đẳng. Bài báo giới thiệu những kết quả thu được qua việc vận dụng dạy học dự án với đối tượng là sinh viên sư phạm Vật lí, trường Đại học Tây Nguyên khi dạy các kiến thức về “Ứng dụng chuyển động của hạt mang điện trong điện trường và từ trường”. Mặc dù sản phẩm của dự án mới chỉ dừng ở bài trình chiếu đa phương tiện về các thiết bị kĩ thuật nhưng cũng tạo ra sự mới mẻ trong hoạt động dạy học mà lối mòn vẫn là cách dạy học truyền thống: truyền thụ – thông báo một chiều
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn