Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,350,373
Bồi dưỡng năng lực vận dụng phương pháp Thực nghiệm trong dạy học vật lý qua việc tổ chức dạy học theo Góc – một hiệu quả kép trong quá trình đào tạo sinh viên.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà
Nơi đăng:
Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, ISSN 0868-3719.;
S
ố:
02;
Từ->đến trang
: 63-74;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Phương pháp thực nghiệm (PPTN) là một phương pháp rất quan trọng và được sử dụng phổ biến trong dạy học vật lý ở trường phổ thông. Để vận dụng được nó một cách hiệu quả, đòi hỏi các sinh viên sư phạm vật lý cần hình thành được năng lực vận dụng PPTN cho bản thân ngay trong quá trình học tập ở trường đại học. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu việc sử dụng phương pháp dạy học theo Góc để bồi dưỡng năng lực vận dụng PPTN cho sinh viên sư phạm vật lý qua việc tổ chức dạy học nội dung kiến thức “định luật Boyle – Mariotte” – vật lý 10 NC, thuộc học phần Phương pháp dạy học vật lý. Các kết quả thực nghiệm sư phạm thu được khẳng định: thông qua tổ chức dạy học theo Góc đã nâng cao được năng lực vận dụng PPTN của sinh viên sư phạm vật lý, đồng thời sinh viên cũng tiếp thu được chính phương pháp dạy học theo Góc – một cách tiếp cận hiệu quả trong quá trình đào tạo
ABSTRACT
Experimental method is a really important teaching method and have been widely using for physical teaching at high school. For using experimental method to be efficient at high schools, each physical education student should equip use skills of this method during their period of study in university. This study presented the use of
Working with areas
method to promote using of experimental method competence for physical education students via organising a teaching class with the lesson 45
th
of “Boyle – Mariotte’s law” in advanced 10
th
grade
physics. The results indicated that students not only improve the competence of in using experimental method but also learn
Working with areas
methods - an effective approach in the training process.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn