Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,346,362
Dạy học theo góc kiểu khác nội dung kiến thức, khác phong cách học và những kết quả thu được
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục, ISSN: 0866-8612.;
S
ố:
Tập 30, Số 3;
Từ->đến trang
: 12-21;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hiện nay,
việc áp dụng phương pháp dạy học theo Góc (DHTG) trong môn vật lý ở bậc THPT chủ yếu theo kiểu cùng nội dung kiến thức, khác phong cách học tập, do đó ít nhiều cũng tạo ra sự “
đơn điệu,
lặp lại
” về nội dung, đồng thời khó đảm bảo về mặt thời gian tiết học. Bài báo trình bày việc nghiên cứu áp dụng DHTG kiểu
khác nội dung kiến thức, khác phong cách học trong dạy học nội dung “Mắc các nguồn điện thành bộ”, vật lý lớp 11 nâng cao. Các kết quả thu được chứng tỏ DHTG không những đảm bảo cho HS có thể học sâu kiến thức mà còn hình thành và phát triển được các kỹ năng và hứng thú trong học tập môn vật lý, đáp ứng tốt mục tiêu dạy học hướng phát triển năng lực cho học sinh mà đổi mới giáo dục phổ thông sau 2015 đang hướng tới.
Từ khóa
:
Dạy học theo góc, khác nội dung kiến thức, học sâu.
ABSTRACT
Currently, the application of Station-based Learning in teaching high - school physics almost focuses on the patterns that have the similar knowledge content but different learning styles. Hence, this partly causes the repetition of content and also it is hard for teachers to ensure not to exceed expected time amount of each lesson. This article presents the application of different knowledge content of Station-based Learning
in teaching “Pairing the power source to set” in Physics 11. The practical results achieved prove that the Station-based Learning not only ensures that learners can study the lesson deeply but forms and develops learners’ skills and excitement in learning Physics as well. It’s good to meet learning goals towards development pupil’s ability whose secondary education reform after 2015 are directed to.
Keywords:
Station-based Learning, different knowledge content, study deeply.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn