Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,366,600
Phát triển quy trình thiết kế và tổ chức chủ đề dạy học tích hợp liên môn trong việc bồi dưỡng giáo viên
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phùng Việt Hải
Nơi đăng:
Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, ISSN 1859-2325.;
S
ố:
số 52;
Từ->đến trang
: tr.99-109;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được ban hành, dạy học tích hợp (DHTH) là một quan điểm dạy học nhằm hình thành năng lực học sinh. Trong chương trình tổng thể, ngoài các chủ đề DHTH liên môn được đưa ra trong chương trình/sách giáo khoa (chủ đề “cứng”), tùy theo thực tiễn địa phương, đối tượng, vùng miền, giáo viên (GV) cần thiết kế thêm các chủ đề DHTH cho phù hợp (chủ đề “mềm”). Để có thể tổ chức dạy học hiệu quả các chủ đề “cứng” và thiết kế được các chủ đề “mềm” đòi hỏi các GV và các sinh viên (SV) sư phạm phải biết và vận dụng được quy trình để thiết kế một chủ đề DHTH liên môn, hay GV/SV phải có năng lực thiết kế chủ đề DHTH liên môn. Bài báo đề xuất/phát triển quy trình thiết kế và tổ chức chủ đề DHTH liên môn theo hướng cụ thể, chặt chẽ, dễ áp dụng để bồi dưỡng giáo viên phổ thông và sinh viên sư phạm hiện nay, góp phần đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.
Từ khóa:
Dạy học tích hợp, liên môn, quy trình thiết kế, giáo viên.
ABSTRACT
In the general education curriculum has been promulgated, integrated teaching is a teaching viewpoint to form the capacity of students. In the overall program, in addition to the integrated topics introduced in the curriculum / textbook, depending on local practice, subjects, regions, teachers need to design more integrated topics accordingly. In order to be able to design and organize teaching effectively of topics, teachers / students must have the capacity to design integrated teaching topics. The article proposes /develops the design and organizes process of the integrated teaching topics in a specific, tight and easy to apply way to train high school teachers and pedagogy students today, contributing to meet the new general education curriculum.
Key words:
integrated teaching, interdisciplinary, design process, teacher.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn