Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,365,641
Xây dựng chủ đề dạy học “Các định luật chất khí” vật lí 10 theo định hướng phát triển năng lực của học sinh
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phùng Việt Hải, Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Phan Thị Vương
Nơi đăng:
Tạp chí khoa học, ĐHSP, ĐH Đà Nẵng, ISSN 1859-4603.;
S
ố:
số 29A (03),;
Từ->đến trang
: tr. 31-38,;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2017 là dạy học phát triển năng lực học sinh, đặc biệt nhấn mạnh đến thành tố năng lực (NL) vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Dạy học chủ đề được biết đến như
là mô hình dạy học mà nội dung học tập được cấu trúc lại thành các chủ đề có ý nghĩa thực tiễn dựa trên mối liên hệ có tính logic, liên môn, nhờ đó HS có thể tự hoạt động nhiều hơn để tìm ra kiến thức và vận dụng vào thực tiễn. Bài báo đề xuất quy trình xây dựng một chủ đề dạy học hướng phát triển năng lực của học sinh trong dạy học môn Vật lý với 6 bước cụ thể. Từ đó, vận dụng để xây dựng chủ đề “Các định luật chất khí” – vật lý 10.
Từ khóa:
dạy học chủ đề, năng lực, các định luật chất khí, phương pháp dạy học tích cực.
ABSTRACT
The goal of the 2017 general education curriculum is to teach students to develop their competencies, particular emphasis is placed on the competency component to apply knowledge into practice. Topic teaching is known as the teaching model where the learning content is refactored into topics of practical significance based on logical, interdisciplinary, hence, students can be active automatically to find knowledge and to apply in practice. The article proposes the process of developing a teaching theme for the development of student competence in teaching physics with six specific steps. From there, transport use the theme " the laws of gas " - physics 10.
Keywords:
Topic teaching, competency, the laws of gas, active teaching methods.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn