Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,363,212

 Tổ chức hoạt động trải nghiệm vận dụng kiến thức dòng điện xoay chiều, vật lí 12 cho học sinh
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phùng Việt Hải, Trần Kim Thảnh, Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Quý Tuấn, Nguyễn Thị Xuân Hoài
Nơi đăng: Tạp chí khoa học và giáo dục, ĐHSP, ĐH Đà Nẵng, ISSN 1859-4603.; Số: số 29B (03),;Từ->đến trang: tr. 17-25;Năm: 2018
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong chương trình giáo dục phổ thông mới sau 2018 ở nước ta, Hoạt động trải nghiệm (HĐTN), trải nghiệm hướng nghiệp là một nội dung giáo dục bắt buộc với tất cả các học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. HĐTN không có giáo viên (GV) chuyên trách mà là chính các GV (đơn môn) hiện nay đảm nhiệm. Tuy nhiên, với đa phần GV hiện nay thì HĐTN vẫn còn là một vấn đề khá mới mẻ. Bài báo đề xuất quy trình thiết kế một hoạt động trải nghiệm trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông. Từ đó vận dụng thiết kế tiến trình tổ chức 3 HĐTN vận dụng kiến thức dòng điện xoay chiều – vật lí 12 là Hoạt động 1: Tìm hiểu thực trạng đề xuất giải pháp và đánh giá hiệu quả giải pháp trong sử dụng các dụng cụ điện ở gia đình; Hoạt động 2: Trải nghiệm Sơ cứu người khi bị điện giật; Hoạt động 3: Trải nghiệm quấn 1 máy biến áp lõi chữ E, I và đo các thông số. Các kết quả thực nghiệm cho thấy, thông qua HĐTN đã hình thành và phát triển được năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn, năng lực sáng tạo của học sinh. Từ khóa: hoạt động trải nghiệm, dòng điện xoay chiều, năng lực, giái quyết vấn đề thực tiễn, quy trình.
ABSTRACT
In program general education after 2018 at Vietnam, experience activities, career experience is a education content obligatory with all students from grade 1 to layer 12. Experience activities do not have full-time teachers which is single-subject teachers responsible. However, with most teachers are now experience activities still as a new problem. The article proposes a design process an experiential activity in teaching physics in general school. From that, manipulate which is organizational design procedure three experience activities manipulate knowledge alternating current - physical 12 is Activity 1: Understand the situation, proposed solutions and evaluate the solution's effectiveness in use of household electrical appliances; Activity 2: Experience first aid when electric shock; Activity 3: experience wrap 1 transformers core word E, I and measure the parameters. Experimental results show, through experience activities has formed and developed the capacity to solve practical problems, creative capacity of students. Keywords: experience activities, alternating current, capacity, solve practical problems, procedure.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn