Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,353,599
Quy trình xây dựng chủ đề dạy học tích hợp áp dụng cho môn khoa học tự nhiên bậc trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông mới
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Minh Ngọc, Lê Thanh Huy, Phùng Việt Hải
Nơi đăng:
Tạp chí khoa học xã hội, nhân văn và giáo dục, ĐHSP, ĐH Đà Nẵng, ISSN 1859-4603.;
S
ố:
số 30(04);
Từ->đến trang
: 95-100;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Chương trình giáo dục môn Khoa học tự nhiên (KHTN) đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 26 tháng 12 năm 2019. Trong đó, chương trình môn KHTN được xây dựng dựa trên quan điểm dạy học tích hợp (DHTH), các nội dung dạy học được lồng ghép tích hợp kiến thức của môn Vật lí - Hóa học - Sinh học. Để thực hiện tốt quan điểm dạy học tích hợp, trong bài báo này, chúng tôi nghiên cứu đề xuất quy trình xây dựng chủ đề tích hợp áp dụng trong dạy học môn KHTN theo hướng nâng cao năng lực tự học của học sinh (HS), góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả dạy học môn KHTN theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
ABSTRACT
The curriculum of natural science was issued by the Ministry of Education and Training on December 26, 2019. Accordingly, the natural science curriculum is built based on the viewpoint of integrated teaching, and the teaching contents are the integration of physics, chemistry and biology. In order to implement the integrated teaching perspective well, in this paper, a process of developing integrated topics for teaching natural science towards the development of students’ self-study competence is proposed, contributing to innovating teaching methods, improving the effectiveness of teaching natural science towards the new general education program.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn