Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,347,767
Phát triển năng lực Vật lí thông qua dạy học chủ đề stem "Ẩm kế khô ướt" trong dạy hoc Vật lí 10
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phùng Việt Hải, Mai Thị Thu Hiền
Nơi đăng:
Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810.;
S
ố:
số 267;
Từ->đến trang
: 34-36;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong chương trình GDPT mới, giáo dục STEM là một phương thức giáo dục tích hợp liên môn nhằm trang bị cho HS những kiến thức, kĩ năng đề vận dụng vào giải quyết các vấn đề liên quan đến thực tiễn thông qua đó đề cao đến việc hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Ngoài ra, giáo dục STEM giúp con người thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0. Bài báo này đề cấp đến việc thiết kế và tổ chức dạy học một chủ đề bài học STEM và kết quả thực nghiệm dạy học chủ đề STEM “Ẩm kế khô – ướt”– Vật lí 10 nhằm phát triển năng lực Vật lí của học sinh.
Từ khóa:
ẩm kế khô – ướt, năng lực vật lí, STEM, độ ẩm của không khí, Vật lí.
ABSTRACT
In the new general education program, STEM education is an integrated approach to equip students with knowledge and skills related to practice, thereby promoting the formation and development of quality. capacity for students. In addition, STEM education helps people adapt to the industrial revolution 4.0, to respond to active teaching methods, and to meet Bloom’s cognitive requirements. This article deals with the design and organization of teaching a STEM lesson topic and the experimental results of teaching the STEM topic “Dry-wet hygrometer” – Physics 10 in order to develop student’s Physics ability.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn