Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,347,767

 Phát triển năng lực Vật lí thông qua dạy học chủ đề stem "Ẩm kế khô ướt" trong dạy hoc Vật lí 10
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phùng Việt Hải, Mai Thị Thu Hiền
Nơi đăng: Tạp chí Thiết bị giáo dục, ISSN: 1859-0810.; Số: số 267;Từ->đến trang: 34-36;Năm: 2022
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong chương trình GDPT mới, giáo dục STEM là một phương thức giáo dục tích hợp liên môn nhằm trang bị cho HS những kiến thức, kĩ năng đề vận dụng vào giải quyết các vấn đề liên quan đến thực tiễn thông qua đó đề cao đến việc hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Ngoài ra, giáo dục STEM giúp con người thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0. Bài báo này đề cấp đến việc thiết kế và tổ chức dạy học một chủ đề bài học STEM và kết quả thực nghiệm dạy học chủ đề STEM “Ẩm kế khô – ướt”– Vật lí 10 nhằm phát triển năng lực Vật lí của học sinh. Từ khóa: ẩm kế khô – ướt, năng lực vật lí, STEM, độ ẩm của không khí, Vật lí.
ABSTRACT
In the new general education program, STEM education is an integrated approach to equip students with knowledge and skills related to practice, thereby promoting the formation and development of quality. capacity for students. In addition, STEM education helps people adapt to the industrial revolution 4.0, to respond to active teaching methods, and to meet Bloom’s cognitive requirements. This article deals with the design and organization of teaching a STEM lesson topic and the experimental results of teaching the STEM topic “Dry-wet hygrometer” – Physics 10 in order to develop student’s Physics ability.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn