Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,344,861

 Nghiên cứu, ứng dụng phương pháp dạy học theo Góc trong dạy học học phần Phương pháp giảng dạy Vật lý
Chủ nhiệm:  Phùng Việt Hải; Thành viên:  Trần Công Tú, Nguyễn Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thanh Tâm
Số: T2014-02-02 ; Năm hoàn thành: 2014; Đề tài cấp cơ sở; Lĩnh vực: Chưa xác định

Nghiên cứu và bổ sung lý luận về DHTG nhằm xây dựng hệ thống KN cần thiết của SV trong vận dụng DHTG.

Điều tra thực tiễn về thực trạng bồi dưỡng và vận dụng PPDH tích cực nói chung, DHTG nói riêng ở trường phổ thông hiện nay.

Thiết kế quy trình bồi dưỡng phương pháp DHTG cho SV SP Vật lí, gồm:

1- Xây dựng quy trình bồi dưỡng một PPDH tích cực nói chung, phương pháp DHTG nói riêng cho SV SP Vật lí.

2- Xây dựng hệ thống KN cần thiết cho SV trong tổ chức DHTG.

3- Thiết kế các mô đun học tập tương ứng với mỗi KN.

4- Xây dựng website hỗ trợ hoạt động tự học của SV trong rèn luyện KN DHTG.

5- Thiết kế bồi dưỡng từng KN DHTG trên lớp bằng kỹ thuật DHVM.

6- Xây dựng tiêu chí đánh giá KN DHTG của SV về các mặt KT, KN.

Tiến hành TNSP theo quy trình đã thiết kế nhằm đánh giá tính khả thi, hiệu quả của quy trình trong việc bồi dưỡng KN DHTG cho SV SP Vật lí, Trường đại học Tây Nguyên.

1) Đề xuất được 3 kiểu vận dụng DHTG có tính khả thi trong thực tiễn áp dụng ở môn Vật lý trường phổ thông. Từ đó xác định được hệ thống các KN (13 KN) chuyên môn cần thiết cho SV trong tổ chức DHTG.

2) Điều tra và đánh giá được hiện trạng công tác bồi dưỡng các PPDH tích cực cho GV và SV; việc vận dụng các PPDH tích cực nói chung, phương pháp DHTG nói riêng ở trường THPT hiện nay nhằm xác định thực trạng, tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất giải pháp bồi dưỡng cho hiệu quả hơn.

3) Xây dựng được một quy trình bồi dưỡng một PPDH tích cực nói chung, DHTG nói riêng cho SV ngành Sư phạm Vật lý có tính khả thi trong việc bồi dưỡng, cho phép hình thành NL một cách tuần tự và bền vững. Trong đó, xây dựng được một website tự học nhằm hỗ trợ cho SV trong bước chuẩn bị, bước thực hiện bồi dưỡng từng KN bằng kỹ thuật DHVM.

4) Tiến hành TNSP để bồi dưỡng NL DHTG cho SV ngành SP Vật lý, Trường đại học Tây Nguyên theo quy trình đã đề xuất. Kết quả TNSP thu được cho thấy: Các SV nhóm TN đều có sự vượt trội hơn về mặt KT, KN về phương pháp DHTG so với nhóm ĐC. Nghĩa là, quy trình bồi dưỡng đã phát triển được NL tổ chức DHTG cho SV nhóm TN.
5) Công bố 6 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành, các Hội nghị quốc gia và quốc tế.

© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn