Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,704,198

 Sử dụng phương pháp nghe chính tả để hỗ trợ nâng cao kĩ năng nghe tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất, trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Võ Nguyễn Thùy Trang
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Đà Nẵng; Số: 4(113).2017;Từ->đến trang: 7;Năm: 2017
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày việc sử dụng phương pháp nghe chính tả và khảo sát tính hiệu quả của phương pháp này trong việc cải thiện, nâng cao kĩ năng nghe tiếng Anh của sinh viên. Với nội dung nghiên cứu này, tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu và nghiên cứu điều tra khảo sát thông qua bảng câu hỏi khảo sát, phỏng vấn 36 sinh viên năm thứ nhất, trường Đại học (ĐH) Kinh tế, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). Tác giả cũng sử dụng phương pháp thực nghiệm để đối sánh kết quả trước và sau khi vận dụng phương pháp nghe chính tả. Sau khi dữ liệu thu thập được xử lý, phân tích định tính và định lượng, kết quả cho thấy tất cả SV đều gặp nhiều khó khăn trong quá trình nghe tiếng Anh và thừa nhận rằng việc áp dụng phương pháp nghe chính tả giúp SV phát triển kĩ năng nghe tốt hơn. Bài báo cũng đồng thời thảo luận các giải pháp, khuyến nghị giúp giáo viên và sinh viên áp dụng hiệu quả phương pháp nghe chính tả này.
ABSTRACT
This article investigates the effectiveness of dictation technique in developing students’ English listening skill. The purpose of this article is to find out the qualitative and quantitative information about the students’ mastery of listening using dictation as a method. To achieve the objectives of the study, I conducted a descriptive research design, including library activity (exploring reference books, websites, etc) and file activity in which I gave students dictation exercises. The data collected from the pilot study, questionnaire, and interview with 36 first-year students at University of Economics – the University of Danang were analysed qualitatively and quantitatively. The findings show that all students faced to a lot of difficulties in the listening process and make considerable progress when applying the dictation method. Besides, the article discusses some specific suggestions in order to successfully use dictation.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn