Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,704,198
Sử dụng phương pháp nghe chính tả để hỗ trợ nâng cao kĩ năng nghe tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất, trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Võ Nguyễn Thùy Trang
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
4(113).2017;
Từ->đến trang
: 7;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày việc sử dụng phương pháp nghe chính tả và khảo sát tính hiệu quả của phương pháp này trong việc cải thiện, nâng cao kĩ năng nghe tiếng Anh của sinh viên. Với nội dung nghiên cứu này, tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu và nghiên cứu điều tra khảo sát thông qua bảng câu hỏi khảo sát, phỏng vấn 36 sinh viên năm thứ nhất, trường Đại học (ĐH) Kinh tế, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). Tác giả cũng sử dụng phương pháp thực nghiệm để đối sánh kết quả trước và sau khi vận dụng phương pháp nghe chính tả. Sau khi dữ liệu thu thập được xử lý, phân tích định tính và định lượng, kết quả cho thấy tất cả SV đều gặp nhiều khó khăn trong quá trình nghe tiếng Anh và thừa nhận rằng việc áp dụng phương pháp nghe chính tả giúp SV phát triển kĩ năng nghe tốt hơn. Bài báo cũng đồng thời thảo luận các giải pháp, khuyến nghị giúp giáo viên và sinh viên áp dụng hiệu quả phương pháp nghe chính tả này.
ABSTRACT
This
article investigates the effectiveness of dictation technique in developing students’ English listening skill. The purpose of this article is to find out the qualitative and quantitative information about the students’ mastery of listening using dictation as a method. To achieve the objectives of the study, I conducted a descriptive research design, including library activity (exploring reference books, websites, etc) and file activity in which I gave students dictation exercises. The data collected from the pilot study, questionnaire, and interview with 36 first-year students at University of Economics – the University of Danang were analysed qualitatively and quantitatively. The findings show that all students faced to a lot of difficulties in the listening process and make considerable progress when applying the dictation method. Besides, the article discusses some specific suggestions in order to successfully use dictation.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn