Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,674,947

 Ứng dụng bài tập nghe chính tả để hỗ trợ nâng cao kĩ năng nghe tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ năm thứ nhất
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Văn Long, Võ Nguyễn Thùy Trang
Nơi đăng: Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia 2018 Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ & Quốc tế học tại Việt Nam, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Số: ISBN:978-604-961-677-8;Từ->đến trang: 367 – 376;Năm: 2018
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài nghiên cứu trình bày việc ứng dụng bài tập nghe chính tả và khảo sát tính hiệu quả của phương thức này trong việc cải thiện kĩ năng nghe tiếng Anh của sinh viên (SV). Tác giả tiến hành áp dụng bài tập nghe chính tả vào quá trình thực hành nghe tiếng Anh, và điều tra khảo sát kết quả thông qua bảng câu hỏi khảo sát, phỏng vấn 36 sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). Kết quả chỉ ra tất cả SV đều gặp khó khăn với kĩ năng nghe tiếng Anh và thừa nhận rằng việc áp dụng phương pháp nghe chính tả giúp SV phát triển kĩ năng nghe tốt hơn. Tác giả cũng đồng thời thảo luận các giải pháp, trình bày các công cụ hỗ trợ thiết kế bài tập nghe chính tả, giúp giáo viên và SV sử dụng hiệu quả kĩ thuật nghe chính tả này.
ABSTRACT
The purpose of the study is to investigate the effectiveness of dictation technique in developing students’ English listening skill and find out the qualitative as well as quantitative information about the students’ mastery of listening when using this tool. To achieve the objectives of the study, we applied a descriptive research design in which we gave students dictation exercises. The data collected from the pilot study, questionnaire, and interview with 36 EFL freshmen – English major – University of Foreign Language Studies were analysed qualitatively and quantitatively. The findings indicate that all students encounter a lot of difficulties in the listening process but make considerable progress when applying the dictation technique. In addition, the paper also introduces some useful websites and techniques to help teachers design informative dictation exercises as well as successfully apply them.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn