Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,674,947
Ứng dụng bài tập nghe chính tả để hỗ trợ nâng cao kĩ năng nghe tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ năm thứ nhất
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Văn Long, Võ Nguyễn Thùy Trang
Nơi đăng:
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia 2018 Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ & Quốc tế học tại Việt Nam, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội;
S
ố:
ISBN:978-604-961-677-8;
Từ->đến trang
: 367 – 376;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài nghiên cứu trình bày việc ứng dụng bài tập nghe chính tả và khảo sát tính hiệu quả của phương thức này trong việc cải thiện kĩ năng nghe tiếng Anh của sinh viên (SV). Tác giả tiến hành áp dụng bài tập nghe chính tả vào quá trình thực hành nghe tiếng Anh, và điều tra khảo sát kết quả thông qua bảng câu hỏi khảo sát, phỏng vấn 36 sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). Kết quả chỉ ra tất cả SV đều gặp khó khăn với kĩ năng nghe tiếng Anh và thừa nhận rằng việc áp dụng phương pháp nghe chính tả giúp SV phát triển kĩ năng nghe tốt hơn. Tác giả cũng đồng thời thảo luận các giải pháp, trình bày các công cụ hỗ trợ thiết kế bài tập nghe chính tả, giúp giáo viên và SV sử dụng hiệu quả kĩ thuật nghe chính tả này.
ABSTRACT
The purpose of the study is to investigate the effectiveness of dictation technique in developing students’ English listening skill and find out the qualitative as well as quantitative information about the students’ mastery of listening when using this tool. To achieve the objectives of the study, we applied a descriptive research design in which we gave students dictation exercises. The data collected from the pilot study, questionnaire, and interview with 36 EFL freshmen – English major – University of Foreign Language Studies were analysed qualitatively and quantitatively. The findings indicate that all students encounter a lot of difficulties in the listening process but make considerable progress when applying the dictation technique. In addition, the paper also introduces some useful websites and techniques to help teachers design informative dictation exercises as well as successfully apply them.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn