Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,461,380

 [5] Phương pháp giáo dục đạo đức cho thiếu nhi trong tác phẩm "Những tấm lòng cao cả" của nhà văn Edmondo De Amicis
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Võ Thị Bảy
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục; Số: Tập 22 số 4;Từ->đến trang: 40-44;Năm: 2022
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Giáo dục đạo đức có vai trò quan trọng trong việc hình thành những cơ sở ban đầu trong nhân cách trẻ. Ở bài báo này, chúng tôi nghiên cứu những phương pháp giáo dục đạo đức mà tác giả Edmondo De Amicis đã thể hiện trong tác phẩm Những tấm lòng cao cả như: Phương pháp giáo dục thiếu nhi bằng tình yêu thương, phương pháp giáo dục thiếu nhi bằng cách nêu gương và phương pháp giáo dục thiếu nhi qua hình thức khen thưởng, trách phạt, ngõ hầu nhìn nhận một cách thấu đáo những phương pháp, cách thức giáo dục mà tác giả đề cập qua những câu chuyện xúc động về tình người, những bài học giáo dục đạo đức sâu sắc cho trẻ em với giọng văn triều mến, tràn đầy yêu thương; đồng thời góp phần khẳng định: với hoài bão “xây dựng đạo đức cho thiếu nhi”, nhà văn Edmondo De Amicis đã xây dựng thành công một “sự nghiệp giáo dục” trong thế giới “Những tấm lòng cao cả”. Những bài học về phương pháp giáo dục của nhà văn đã đóng góp vào công cuộc “trồng người”, làm điểm tựa để những nhà giáo dục ở gia đình và nhà trường vận dụng nhằm giáo dục giáo dục thiếu nhi trở thành những người công dân có phẩm chất đạo đức tốt.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn