Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,487,980

 U nang thần kinh nội sọ ở một bệnh nhân nhồi máu đồi thị một bên giai đoạn cấp
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Van Trung Hoang,1 Hoang Anh Thi Van,1 Hoang Quan Nguyen,2 Ngoc Trinh Thi Pham,3 Minh Tri Thi Vo,3 Vichit Chansomphou,4 and Cong Thao Trinh5
Nơi đăng: European Journal of Case Reports in Internal Medicine; Số: 7;Từ->đến trang: 1-4;Năm: 2020
Lĩnh vực: Y - Dược; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Các nang thần kinh nội sọ là những tổn thương bẩm sinh hiếm gặp có thể bị nhầm lẫn với các tổn thương khác. Chúng có thể chứa các tuyến nhầy hoặc thanh dịch, cơ trơn, mô bạch huyết và các thành phần của mô liên kết. Chúng tôi báo cáo một trường hợp u nang thần kinh vô tình được phát hiện bằng chẩn đoán hình ảnh trong bối cảnh nhồi máu đồi thị ở một phụ nữ 45 tuổi. Chúng tôi cũng thảo luận về kết quả của các y văn và các phát hiện bệnh lý, đặc điểm chẩn đoán hình ảnh, đánh giá và điều trị các u nang thần kinh và nhồi máu đồi thị.
ABSTRACT
Intracranial neurenteric cysts are rare congenital lesions that can be mistaken for other lesions. They may contain mucous or serous glands, smooth muscle, lymphoid tissue and components of connective tissue. We report a case of neurenteric cyst which was detected accidentally by diagnostic imaging in the context of a thalamus infarct in a 45-year-old woman. We also discuss the results of a brief literature review and the pathological findings, imaging spectrum, evaluation and management of neurenteric cysts and thalamic infarctions.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn