Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,493,830

 Xơ cứng đồng tâm của Balo giả u trên hình ảnh cộng hưởng từ ở một bệnh nhân trẻ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Van Trung Hoang, Cong Thao Trinh, Hoang Anh Thi Van, Thanh Tam Thi Nguyen, Vichit Chansomphou, Ngoc Trinh Thi Pham, Minh Tri Thi Vo, Hoang Quan Nguyen, Duc Thanh Hoang
Nơi đăng: Clinical Medicine Insights: Case Reports; Số: 14;Từ->đến trang: 1-4;Năm: 2021
Lĩnh vực: Y - Dược; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Bệnh xơ cứng đồng tâm của Balo (BCS) là một căn bệnh thoái hóa myelin hiếm gặp được gọi là đa xơ cứng (MS) type III. Đó là một căn bệnh của chất trắng não đặc trưng bởi một tổn thương tròn với các lớp myelin hóa đồng tâm và hủy myelin, xuất hiện dưới dạng "củ hành." Chúng tôi trình bày một trường hợp của BCS và thảo luận về các phát hiện hình ảnh và chiến lược điều trị căn bệnh này. Một người đàn ông 26 tuổi đã phát triển đau đầu, yếu và tê chân tay. Hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) cho thấy đồng tâm dạng nhiều lớp như những tổn thương thoái hóa hủy myelin tại vùng dưới vỏ. Các triệu chứng thần kinh của bệnh nhân là phù hợp với những phát hiện MRI.
ABSTRACT
Balo’s concentric sclerosis (BCS) is a rare demyelinating disease known as Multiple Sclerosis (MS) lesion type III. It is a disease of the white matter of the brain characterized by a round lesion with variable concentric myelinated and demyelinated layers, appearing as “onion bulb.” We present a case of BCS and discuss the imaging findings and management strategies of this disease. A 26-y-old male developed headache, weakness, and numbness of limbs. Magnetic resonance imaging (MRI) showed concentric lamellar like demyelinating lesions at the subcortical regions. The patient’s neurological symptoms were consistent with the MRI findings.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn