Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,416,817

 Năng lực động - Cách tiếp cận mới để phát triển bền vững
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Phúc Nguyên, Vũ Thị Quỳnh Anh
Nơi đăng: Tạp chí khoa học kinh tế; Số: 3 (1);Từ->đến trang: 1-10;Năm: 2015
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang hội nhập toàn cầu, sự cạnh tranh không còn gói gọn trong phạm vi quốc gia mà nó vượt ra biên giới quốc tế. Các doanh nghiệp đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt chưa từng có. Một câu hỏi đặt ra: tại sao một số công ty lại thành công lớn mạnh đến vậy, trong khi một số khác không thể tồn tại quá vài tháng? Một trong những nhân tố hàng đầu quyết định sự thành bại của doanh nghiệp chính là năng lực cạnh tranh. Doanh nghiệp có được năng lực cạnh tranh cao thì tồn tại và ngược lai, doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh thấp thì thất bại. Và trong môi trường toàn cầu thì ngày càng khẳng định tính đúng đắn của nó. Vì thế yêu cầu cấp bách đối với các doanh nghiệp là phải phát hiện ra các nguồn lực tạo ra lợi thế cạnh tranh từ đó duy trì và phát triển nhằm đảm bảo lợi thế cạnh tranh bền vững trong tương lai trước những thay đổi nhanh chóng của thị trường. Bài báo tập trung vào nghiên cứu năng lực cạnh tranh động, xây dựng mô hình để đánh giá tiêu thức này. Trên cơ sở nghiên cứu thực nghiệm tại công ty cổ phần thép Thái Bình Dương, bài báo gợi mở những hàm ý về mặt lý thuyết và thực tế cho các nhà quản lý trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
ABSTRACT
In the context of the globally integrated economy, the competition is not only encapsulated within the country but beyond the international border. Enterprises are confronted with the fierce competition ever. The question of why some companies succeed so strong while others can’t survive more than a few months becomes the target question of this paper. One of the primary factors determining the success or failure of the enterprise is its competitiveness. Enterprises with high competitiveness can exist and vice versa. It is increasingly asserted its accuracy in the global environment. Hence, enterprises urge to discover the resources to create competitive advantage and thereby maintain and develop in order to ensure the sustainable competitive advantage in the future before rapid changes of the market. This paper focuses on competitive research activities, building models to assess this criterion. On the basis of empirical research in Pacific Steel Corporation, the paper suggests theoretical and practical implications for managers to improve the competitiveness of enterprises.
[ 2020\2020m07d06_16_24_11Nang_lc_dng_cach_tip_cn_mi_d_phat.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn