Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,427,116
Nhân tố tác động đến động lực của giảng viên khi thực hiện dạy học dự án
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Kiều Trang, Vũ Thị Quỳnh Anh
Nơi đăng:
Kỷ yếu hội thảo khoa học và giáo dục công nghệ CEST;
S
ố:
2;
Từ->đến trang
: 90;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này nhằm nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến tính tích cực sử dụng phương pháp dạy học theo dự án nhằm tìm ra mối liên hệ giữa yếu tố sự hỗ trợ nhà trường, động lực của giảng viên đến tính kiên trì áp dụng phương pháp dạy học mới. Nghiên cứu thực hiện dựa trên phản hồi giảng viên trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt Hàn sau khi họ hoàn thành bảng câu hỏi về động lực của bản thân và sự hỗ trợ của nhà trường trong việc áp dụng phương pháp dạy học theo dự án. Trong phạm vi bài báo này, các tác giả nêu ra cơ sở lý luận và cách thức hình thành các giả thiết để đạt được mục tiêu ban đầu. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng khi giảng viên nhận thức được trường của họ có vị trí xã hội cao và nhận được nhiều sự hỗ trợ về năng lực và quyền tự chủ, họ có động lực cao hơn trong khi áp dụng phương pháp học tập dựa trên dự án và dễ dàng chấp nhận sự đổi mới giáo dục này.
ABSTRACT
This study is conducted to find the relationship between school support factor and lecturer motivation in applying new teaching method. The participants were lecturers from Vietnam Korea Friendship IT college who completed a questionnaire about their school’s support and their motivation to implement project-based learning. Literature and rationale for hypotheses are introduced here. The results of structural equation modeling indicated that when teachers perceived their schools as being stronger in collegiality and more supportive of teacher competence and autonomy, they had higher motivation in project-based learning and stronger willingness to persist in this educational innovation.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn