Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,783,689

 A Conceptual Framework for Determining Metaverse Adoption in Vietnam IT Enterprises
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Hung-Trong Van; Thin Nguyen Si; Anh Vu Thi Quynh; Trang Nguyen Thi Kieu; Thi-Thanh-Thao Vo
Nơi đăng: 2022 IEEE/ACIS 7th International Conference on Big Data, Cloud Computing, and Data Science (BCD); Số: 7;Từ->đến trang: 14-17;Năm: 2022
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Metaverse là một phần mở rộng của giao tiếp đồng bộ bao gồm một số lượng người dùng hiệu quả để chia sẻ các trải nghiệm khác nhau. Nghiên cứu nhằm khảo sát việc chấp nhận các dự án liên quan đến Metaverse của nhân viên các công ty công nghệ tại Việt Nam, từ đó tìm ra những đặc điểm cản trở việc triển khai Metaverse. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đưa ra các khuyến nghị để phát triển các dự án Metaverse tại Việt Nam, đặc biệt là các công ty Công nghệ, dựa trên 5 biến Nhận thức về tính tương thích, Nhận thức về khả năng dùng thử, Nhận thức về tính dễ sử dụng, Nhận thức về tính hữu dụng và Ý định sử dụng. Các tác giả đã nhận được khoảng 312 phản hồi dựa trên lấy mẫu ngẫu nhiên đơn giản theo khối. Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên khảo sát các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam, từ đó đánh giá các đặc điểm ảnh hưởng đến quyết định tham gia hoặc triển khai dự án Metaverse của doanh nghiệp.
ABSTRACT
Metaverse is an extension of synchronous communication that includes an efficient number of users to share different experiences. The study aims to investigate the acceptance of Metaverse-related projects by employees of technology companies in Vietnam, thereby finding out the characteristics that hinder the implementation of Metaverse. Moreover, the study also gives recommendations to develop Metaverse projects in Vietnam, especially in Technology companies, relying on 5 variables Perceived Compatibility, Perceived Trialability, Perceived Ease of Use, Perceived Usefulness, and Intention to Use. Authors already gained roughly 312 responses based on block simple random sampling. This study was conducted based on a survey of IT enterprises in Vietnam, thereby assessing the characteristics affecting the decision to participate in or implement Metaverse projects of enterprises.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn