Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 112,298,152
Những tiềm năng và thách thức của phương tiện giao thông sử dụng pin nhiên liệu hydro
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Ngô Phi Mạnh, Dương Đình Nghĩa, Bùi Viết Cường
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
VoL. 19, No. 3, 2021;
Từ->đến trang
: 12-22;
Năm:
2021
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hiện nay, các vấn đề nghiêm trọng về môi trường như ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu do phát thải từ các phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong; Cùng với sự cạn kiệt của nguồn dầu mỏ và khí đốt đang thúc đẩy con nguời phải nhanh chóng tìm ra các phương tiện giao thông mới. Và pin nhiên hiệu hydro được đánh giá là một trong những thay thế đầy tiềm năng nhằm cung cấp nguồn động lực với hiệu suất chuyển hóa năng lượng cao, thân thiện môi trường và đảm bảo tính phát triển bền vững cho các phương tiện giao thông trong tương lai. Để hiện thực được điều này, công nghệ pin nhiên liệu cần vượt qua nhiều thách thức về mặt kinh tế lẫn kỹ thuật. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ tập trung phân tích 2 trở ngại chính làm chậm quá trình thương mại hóa của các phương tiện giao thông chạy pin nhiên liệu hydro, đó là giá thành sản xuất và độ bền của cụm pin nhiên liệu. Đồng thời, các giải pháp khắc phục 2 trở ngại trên cũng được tổng hợp.
ABSTRACT
Nowadays, many serious environmental problems such as air pollution, climate change caused by emission from Internal Combustion Engine Vehicles (ICEVs) in combination with the exhaustion of crude oil and natural gas resources are forcing humans to seek new means of transport. The hydrogen polymer electrolyte fuel cell (H2-PEFC) is considered as a viable and promising power supply with high-energy conversion efficiency, environmental friendliness and sustainability for future means of transport. In order to reach this goal, the hydrogen polymer electrolyte fuel cell technology must overcome both technical and economic challenges. In this article, we focus on analyzing two main obstacles which slow down the commercialization of the hydrogen fuel cell vehicles (HFCVs), namely the initial costs and the durability of the fuel cell stack. At the same time, corrective measures to overcome the above mentioned obstacles are also synthesized.
[
2021\2021m04d030_15_38_51PDFFull_2021m04d019_14_30_11.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn