Mục
tiêu cụ thể:
+ Đưa ra các yếu tố thành phần của đánh giá trực tuyến+ Phân tích các thuộc tính thành phần của đánh giá trực tuyến ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của khách du lịch.
+ Xác định
thực trạng công tác quản lý các đánh giá trực tuyến của đơn vị kinh doanh dịch
vụ lưu trú du lịch ở Đà Nẵng (đơn vị vừa và nhỏ)
+Đề xuất các giải pháp sử
dụng và khai thác thông tin từ đánh giá trực tuyến giúp các nhà quản trị dịch vụ
lưu trú du lịch tại
Đà Nẵng nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Đánh
giá trực tuyến là một trong những chủ đề WOM đã được nghiên cứu nhiều trên thế
giới, tuy nhiên ở Việt Nam có rất ít tài liệu tham khảo và nghiên cứu về chủ đề
này. Hơn nữa các nghiên cứu chỉ dừng lại phân tích tác động nói chung của đánh
giá trực tuyến trong nhiều khối ngành chưa có bài viết nào mô tả chuyên sâu các
thuộc tính của đánh giá trực tuyến, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú. Do
đó, việc thực hiện nghiên cứu đã góp phần làm rõ thêm về khái niệm đánh giá trực
tuyến (online review), đóng góp thêm cơ sở lý luận cho các nghiên cứu thực hiện
ở Việt Nam sau này về đánh giá trực tuyến. Ngoài ra, đề tài xác định tầm ảnh hưởng
của các biến số thuộc tính của đánh giá trực tuyến đến quyết định đặt phòng lưu
trú, chấp nhận 5 yếu tố thuộc tính và bác bỏ 1 yếu tố. Nghiên cứu này có thể sử
dụng làm tài liệu tham khảo về mặt học thuật. Bên cạnh đó đề tài xác định được
thực trạng về nhận thức cũng như quan điểm chiến lược của các đơn vị lưu trú
trên địa bàn Đà Nẵng.
Thực tế,
nghiên cứu này hỗ trợ cho các công ty đã và đang cung cấp dịch vụ lưu trú du
lịch các thông tin liên quan đến thuộc tính của đánh giá trực tuyến. Kết quả
nghiên cứu phần nào cung cấp cho các đơn vị hiểu biết về tầm quan trọng và chi
tiết về các yếu tố thuộc tính của đánh giá trực tuyến (online review) như nội
dung, xếp hạng, thời gian, hình thức và thời gian của đánh giá trực tuyến. Đề tài
chỉ ra các mức độ ảnh hưởng giúp đơn vị nhận thức được các ảnh hưởng để từ đó có
quan điểm chính sách phù hợp. Đề tài cũng đề xuất được các giải pháp hỗ trợ đơn
vị trong việc khai thác các đánh giá trực tuyến như là một công cụ truyền thông
trực tuyến giúp đơn vị thu hút được nhiều đơn dặt phòng qua kênh OTA.
|