Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 112,298,152
Chuyển ngữ và kiểm định thang đo quan niệm học ngôn ngữ ở đối tượng người Việt học tiếng Pháp
walgreens pharmacy coupon
link
promo codes walgreens
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Hữu Binh
walgreens prints coupons
prescription coupon card
free printable coupons
Nơi đăng:
Tap chí Ngôn ngữ và đời sống;
S
ố:
11 (241);
Từ->đến trang
: 52-55;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu nhằm mục tiêu chuyển ngữ (từ tiếng Anh sang tiếng Việt) và kiểm định thang đo Beliefs about Language Learning Inventory (Horwitz, 1988) trên đối tượng người Việt học tiếng Pháp như là ngoại ngữ. Sau khi được chuyển dịch và điều chỉnh về mặt ngôn ngữ để phù hợp hơn với bối cảnh Việt Nam theo phương pháp của Vallerand (1989), thang đo được sử dụng để tiến hành điều trên 344 học sinh phổ thông tại địa bàn hai thành phố Buôn Mê Thuột và Đà Lạt. Kết quả các phân tích kiểm định thang đo cho thấy mô hình với 12 chỉ báo tập hợp trong 5 nhân tố phù hợp với dữ liệu thu thập được. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đưa ra một số khuyến cáo liên quan đến việc chuyển ngữ và kiểm định thang đo.
ABSTRACT
The research aims to translate (from English to Vietnamese) and to validate the Beliefs About Language Learning Inventory (Horwitz, 1988) among Vietnameses learning French as a foreign language. After being stranlated and modified in a language more appropriate to Vietnamese context according to method proposed by Vallerand (1989), the scale was used to conduct a survey of 344 students in BuonMeThout and Dalat. The results show that model with 12 variables grouped in 5 factors fit to data collected. In addition, the research also made a number of recommendations related to translating and testing scale.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn