Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 112,298,152
Chiến lược học tập ngôn ngữ của sinh viên Đại Học Đà Nẵng học tiếng Pháp như là ngoại ngữ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Nguyễn Hữu Bình*
unfaithful spouse
will my husband cheat again
i dreamed my husband cheated on me
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 8(81).2014;
Từ->đến trang
: 36;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Công nghệ thông tin;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Dựa trên kết quả khảo sát 429 sinh viên Đại Học Đà Nẵng học tiếng Pháp như là ngoại ngữ, nghiên cứu kết luận sinh viên sử dụng chiến lược học tập ngôn ngữ với tần suất trung bình yếu. Hai nhóm chiến lược được sử dụng nhiều nhất là “Chiến lược tiếp nhận và xử lý thông tin” và “Chiến lược ôn luyện có trọng tâm”. Chiến lược ít được sử dụng nhất là “Chiến lược thực hành ngôn ngữ” và “Chiến lược ghi nhớ”. Ngoài ra, nghiên cứu còn làm rõ tác động của giới tính lên việc sử dụng chiến lược học tập ngôn ngữ. Tuy nhiên, nghiên cứu không tìm thấy mối quan hệ giữa năm học và hình thức học với việc sử dụng chiến lược học tập ngôn ngữ. Trên cơ sở đó, một số khuyến nghị đã được đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học môn tiếng Pháp nói riêng và ngoại ngữ nói chung.
ABSTRACT
Based on the survey of 429 Danang University students learning French as a foreign language, the research has concluded that these students used language learning strategies with low-medium frequency. The most used strategies were “Information reception and treatment strategies” and “Focalized reviewing strategies”. The less used strategies were “Language practicing strategies” and “Memory strategies”. Furthermore, the research has pointed out effects of gender on the use of language learning strategy. However, the research has not found out the relationships between years of study and modality of study and the use of language learning strategy. On that basis, some recommendations will be proposed to improve the efficiency of the teaching and learning of French in particular and of foreign languages in general.
cvs weekly sale
shauneutsey.com
prescription savings cards
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn