Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 112,298,152
Phát triển năng lực vật lí của học sinh thông qua dạy học chủ đề STEM “Thiết bị cảnh báo lũ” (Vật lí 11)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phùng Việt Hải, Mai Thị Thu Hiền,
Trần Quỳnh
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục;
S
ố:
22 (số đặc biệt 10);
Từ->đến trang
: 44-51;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, giáo dục STEM là một phương pháp giáo dục tích hợp liên môn, trang bị cho học sinh kiến thức và kỹ năng để áp dụng vào việc giải quyết các vấn đề thực tiễn, từ đó hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực. Ngoài ra, giáo dục STEM cũng là một cách để giáo dục con người thích ứng với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Bài viết đề cập đến việc thiết kế và tổ chức các bài học STEM cũng như kết quả của các thí nghiệm dạy học chủ đề STEM "Thiết bị cảnh báo lũ lụt" (Vật lí 11) nhằm phát triển năng lực vật lí của học sinh. Thông qua phân tích định tính và định lượng các kết quả thực nghiệm, năng lực vật lí của học sinh đã được bộc lộ và phát triển trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
ABSTRACT
In the 2018 General Education Program, STEM education is an integrated interdisciplinary education method that equips students with knowledge and skills to apply to solve practical problems, thereby forming and developing qualities, competence. In addition, STEM education is also a way to educate people to adapt to the Industrial Revolution 4.0. The paper deals with the design and organization of STEM lessons and the results of experiments teaching STEM topics "Flood Warning Devices" (Physics 11) to develop students' physics competence. Through qualitative and quantitative analysis of empirical results, students' physical competence have been revealed and developed during the performance of the task.
[
bb_tap chi giao duc_tap 22_sdb 10_11-2022.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn