Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 112,298,152
Xây dựng một số thí nghiệm trong dạy học phần “Nhiệt” – Khoa học tự nhiên 8 nhằm phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên của học sinh
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Châu Thị Thanh Hoài,
Trần Quỳnh
Nơi đăng:
Tạp chí Nghiên cứu khoa học Thanh niên;
S
ố:
44;
Từ->đến trang
: 61 – 65;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu,
xây dựng một số thí nghiệm (TN) phần “Nhiệt” -
Khoa học tự nhiên (KHTN) 8 gồm: TN về hiện tượng
đối lưu trong chất lỏng; TN về hiện tượng đối lưu
trong trong chất khí; TN về hiện tượng bức xạ nhiệt;
TN khảo sát sự hấp thụ bức xạ nhiệt củ các vật có
màu sắc và bề mặt khác nhau. Các TN trên được
xây dựng theo hướng là TN tự tạo, từ đó, đưa ra ý
tưởng sử dụng TN trong dạy học (DH) các kiến thức
thuộc phần “Nhiệt” nhằm phát triển năng lực (NL)
thành tố tìm hiểu tự nhiên (THTN) củ HS. Với ưu
điểm là TN dễ thực hiện, dễ sử dụng và phù hợp
với mọi đối tượng, vùng miền nên giáo viên có thể
sử dụng dưới dạng TN củ HS nhằm phát triển NL
KHTN củ HS như mục tiêu củ chương trình giáo
dục môn KHTN 2018 hướng đến.
ABSTRACT
The article presents the research results and development of several experiments in the "Heat" section of Natural Sciences 8, including: experiments on convection phenomena in liquids, convection phenomena in gases, thermal radiation phenomena, and experiments investigating the absorption of thermal radiation by objects with different colors and surfaces. These experiments were designed to be self-created, providing ideas for using them in teaching the "Heat" knowledge section to develop students' natural inquiry competence. With the advantages of being easy to conduct, easy to use, and suitable for all subjects and regions, teachers can use these as student experiments to develop students' natural science competence, in line with the objectives of the 2018 Natural Science Education Program.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn