Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 112,298,152
Rational Choice and Market Behavior
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Truong Hong Trinh
Nơi đăng:
Eurasian Economic Perspectives, Eurasian Studies in Business and Economics;
S
ố:
14/1;
Từ->đến trang
: 349-361;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Quốc tế
TÓM TẮT
ABSTRACT
This chapter explores the value concept that is much important to definemarket equilibrium and explain market behaviors in the economy. Marginal principleis used to determine supply functions in the market structure that provide rationalchoices in production and consumption. However, rational behaviors are criticizedon its being of the underlying assumptions, in which the neoclassical theoreticalmodels cannot justify and describe actual market behaviors. For that reason,endogeneity and exogeneity are considered in the market equilibrium model thatprovides a better explanation on market behaviors in reality. The chapter contributesto the theory of market equilibrium and provides a testable theoretical framework onmarket behaviors.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn