Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,683,110

 Chương trình nâng cao hiểu biết về sức khỏe tâm thần thông qua mạng Internet
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Bùi Thị Thanh Diệu
Nơi đăng: Kỷ yếu hội thảo “Tâm lý học và sự phát triển bền vững con người trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0”; Số: 1;Từ->đến trang: 142 - 150;Năm: 2017
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Sự phát triển của khoa học công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống tinh thần của con người. Các nghiên cứu cho thấy, các rối loạn tâm thần có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây và trở thành gánh nặng bệnh tật toàn cầu. Hiểu biết về sức khỏe tâm thần (SKTT) là yếu tố nền tảng trong việc phòng ngừa và giảm thiểu các rối loạn. Vì thế các chương trình can thiệp nâng cao hiểu biết về SKTT đã được được tiến hành theo nhiều cách, trực tiếp và qua Internet. Bài báo này giới thiệu một số chương trình đã được triển khai qua Internet trên thế giới và một số website liên quan đến SKTT ở Việt Nam. Trên cơ sở này, bài báo đề xuất chương trình nâng cao hiểu biết về SKTT thông qua internet ở Việt Nam.
ABSTRACT
The development of science and technology has strongly influenced the life of human. Studies show that mental disorders tend to increase in recent years and become a global disease burden. Mental health literacy is basis factor to preventing and minimizing disorders. As a result, mental health literacy intervention programs have been perfomed in many way: directly and by internet. This article introduces some of the programs by internet on the world and websites about mental health in Vietnam. The article offer mental health literacy by internet in Viet Nam.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn