Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,086,458

 HÌNH ẢNH DƯỚI GÓC NHÌN GIÁO HỌC PHÁP – TỪ LÝ THUYẾT ĐẾN THỰC TIỄN
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Đào Thị Thanh Phượng*
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 4(101).2016;Từ->đến trang: 33;Năm: 2016
Lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Hình ảnh là một loại hình văn bản đặc biệt, mặc dù khiếm khuyết thành tố ngôn ngữ nhưng chính yếu tố phi ngôn ngữ lại chuyển tải một khối lượng lớn nội dung và kiến thức văn hóa, xã hội, ngôn ngữ mà bản thân hình ảnh thể hiện… Với đặc trưng này, hình ảnh trở thành một nguồn tài liệu quí giá trong dạy học, đặc biệt là trong giảng dạy ngoại ngữ. Từ tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan đến hình ảnh trên góc độ lý thuyết đến các nghiên cứu thực tiễn về đặc trưng, vai trò, chức năng của hình ảnh dưới góc độ sư phạm, bài báo đã làm rõ sự cần thiết của việc sử dụng nguồn tài liệu này trong giảng dạy và học ngoại ngữ. Vì vậy, chúng tôi muốn trình bày lần lượt 3 nội dung: thứ nhất là tổng quan các nghiên cứu liên quan đến hình ảnh dưới góc độ giáo học pháp; thứ hai là vai trò của hình ảnh trong dạy và học ngoại ngữ; thứ ba là đề xuất mô hình khai thác hình ảnh trong giảng dạy ngoại ngữ.
ABSTRACT
The image is a special type of text although it lacks language components. Yet non-verbal elements convey a large amount of cultural, social and language knowledge that the image itself represents. This characteristic makes the image become a valuable resource in teaching, especially in foreign language teaching. From an overview of research related to the image on a theoretical perspective to the study of specific practices, roles and functions of the image in view of pedagogy, the article makes clear the need to use these resources in teaching and learning foreign languages. Therefore, we would like to present the 3 items: an overview of research related to image from the perspective of methodology; the role of images in language teaching and learning; proposition of a model to exploit image in foreign language teaching.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn