Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,047,243

 Khai thác tài liệu nguyên bản trong giảng dạy ngoại ngữ: Nghiên cứu trường hợp văn bản quảng cáo
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đào Thị Thanh Phượng
Nơi đăng: Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc gia 2018; Số: ISBN: 978-504-961-677-8;Từ->đến trang: 466-475;Năm: 2018
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong quá trình giảng dạy ngoại ngữ, tài liệu nguyên bản được sử dụng thứ nhất như là một phần của đầu vào ngôn ngữ trên cơ sở đó người học sẽ tự kiến tạo kiến thức về ngôn ngữ đang học cho mình, thứ hai như là một ngôn ngữ sử dụng mà người học phải tiếp xúc để phát triển các kỹ năng. Trong phạm vi bài báo này, tác giả đề xuất cách thức khai thác và sử dụng tài liệu nguyên bản trong giảng dạy ngoại ngữ. Nội dung của bài báo gồm hai phần, phần thứ nhất, dựa trên cơ sở lý thuyết về tài liệu nguyên bản trong giảng dạy ngoại ngữ cụ thể là văn bản quảng cáo, tác giả đã đề xuất một mô hình gồm 7 bước khai thác và các hoạt động cụ thể trên từng thành tố để đi đến được việc hiểu nghĩa tổng quát của văn bản quảng cáo. Phần thứ hai là đánh giá mô hình được đề xuất gồm trình tự giảng dạy và nội dung giảng dạy tài liệu quảng cáo qua bảng câu hỏi dành cho giảng viên và kết quả phân tich của khảo sát đã khẳng định tính hợp lý và hiệu quả của mô hình.
ABSTRACT
In the process of teaching foreign languages, the authentic material is used first as part of the language input, on which the learner will create his / her own knowledge, secondly, a language used by learners to develop skills. In the scope of this paper, the author proposes how to use authentic material in foreign language teaching. The content of the article is composed of two parts, the first part, based on the theory of authentic materials in foreign language teaching, namely the ad text, the author has proposed a model of seven steps and specific activities on each element to arrive at a general understanding of the ad text. The second part is the evaluation of the proposed model including the order of teaching and the content of teaching materials through the questionnaire for lecturers and the results of the analysis have confirmed the rationality and effectiveness of the model.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn