Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,410,232

 Mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sự hài lòng, sự cam kết của nhân viên: Nghiên cứu thực tiễn tại công ty dệt may 29/3 Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đường Thị Liên Hà, Nguyễn Mạnh Toàn
Nơi đăng: Sungkonghoe Business Review; Số: 6;Từ->đến trang: 92-117;Năm: 2015
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Khái niệm CSR vẫn còn mới lạ đối với rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong khi đã được hưởng ứng và thực hiện rộng rãi trên phạm vi quốc tế. Bài nghiên cứu này là một đóng góp khoa học nhằm kiểm chứng mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với sự hài lòng công việc và cam kết của nhân viên đối với công ty. Với phương pháp nghiên cứu định lượng bằng khảo sát thông qua 264 bản câu hỏi đối với cán bộ công nhân viên Công ty dệt may 29/3 Đà Nẵng, kết quả nghiên cứu cho thấy bốn yếu tố thành phần của CSR là kinh tế, pháp lý, đạo đức và từ thiện đều có ảnh hưởng đến sự hài lòng công việc của nhân viên, nhưng chỉ có pháp lý và từ thiện ảnh hưởng đến sự cam kết của nhân viên đối với công ty. Trên cơ sở này, bài nghiên cứu đã có một số đề xuất kiến nghị đối với Công ty để gia tăng hiệu quả của các hoạt động CRS trong thời gian đến.
ABSTRACT
Although corporate social responsibility (CSR) has long been studied and examined in many countries in the world, it has been new to Vietnamese enterprises. The gap will be addressed in this paper by examining corporate social responsibility’s relationships with employees’ job satisfaction and organizational commitment. Results from 264 quantitative questionnaires completed by 29.3 textile garment joint stock company reveal that job satisfaction is influenced by economic, legal, ethical and discretionary components of CRS while organizational commitment is affected by ethical and discretionary components. Based on these findings, the paper makes further suggestions for the company to enhance effectiveness of it’s CRS activities in near future
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn