Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,091,773

 Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng Việt đối với việc mua sắm trên Internet
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đường Thị Liên Hà, Võ Quang Trí
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Kinh tế; Số: 3 (07) - 2014;Từ->đến trang: 132;Năm: 2014
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu này nhằm đánh giá các nhân tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam, một biến số tâm lý rất quan trọng trong lĩnh vực hành vi người tiêu dùng. Kết quả khảo sát bằng bản câu hỏi với 357 đáp viên cho thấy niềm tin trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Nhóm tham khảo, Chất lượng dịch vụ cảm nhận và Danh tiếng tổ chức và bị ảnh hưởng gián tiếp bởi Qui mô của tổ chức.Trên cơ sở này, một số đề xuất đã được đưa ra nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng niềm tin của người tiêu dung Việt đối với hình thức mua hàng trực tuyến.
ABSTRACT
This study has the objective to evaluate the factors that directly affect the Vietnamese customer’s trust in online shopping a psychological variable important in the field of consumer behavior. Results of a questionnaire survey with 357 respondents showed the Vietnamse customer e-trust is directly affected by the reference group, perceived service quality and reputation company and affected indirectly by the size of the provider. On this resultats of survey, certains proposals were made to accelerate the process of building the trust of Vietnamese consumers to this new shopping form as the marketing communication plan, the PR activities, facilities tools for searching information
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn