Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,091,773
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng Việt đối với việc mua sắm trên Internet
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Đường Thị Liên Hà, Võ Quang Trí
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Kinh tế;
S
ố:
3 (07) - 2014;
Từ->đến trang
: 132;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu này nhằm đánh giá các nhân tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam, một biến số tâm lý rất quan trọng trong lĩnh vực hành vi người tiêu dùng. Kết quả khảo sát bằng bản câu hỏi với 357 đáp viên cho thấy niềm tin trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Nhóm tham khảo, Chất lượng dịch vụ cảm nhận và Danh tiếng tổ chức và bị ảnh hưởng gián tiếp bởi Qui mô của tổ chức.Trên cơ sở này, một số đề xuất đã được đưa ra nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng niềm tin của người tiêu dung Việt đối với hình thức mua hàng trực tuyến.
ABSTRACT
This study has the objective to evaluate the factors that directly affect the Vietnamese customer’s trust in online shopping a psychological variable important in the field of consumer behavior. Results of a questionnaire survey with 357 respondents showed the Vietnamse customer e-trust is directly affected by the reference group, perceived service quality and reputation company and affected indirectly by the size of the provider. On this resultats of survey, certains proposals were made to accelerate the process of building the trust of Vietnamese consumers to this new shopping form as the marketing communication plan, the PR activities, facilities tools for searching information
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn