Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,894,718
IMPROVING STRUCTURES OF STUDENTS’ ARGUMENTATIVE ESSAYS THROUGH GENRE PEDAGOGY
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Đinh Thanh Liêm
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ - ĐHĐN;
S
ố:
6(127).2018;
Từ->đến trang
: 59-63;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài nghiên cứu phân tích cấu trúc bài văn tranh luận thuyết phục của sinh viên năm 2 chuyên ngành tiếng Anh du lịch khoa tiếng Anh chuyên ngành trường Đại học ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng. Mục đích bài nghiên cứu nhằm xác định liệu cấu trúc bài viết sinh viên có cải thiện tốt hơn sau khi các em tham gia vào khóa học viết 10 giờ đồng hồ, ứng dụng phương pháp giảng dạy thể loại. Bài nghiên cứu sử dụng lý thuyết thể loại được xây dựng dựa trên lý thuyết ngôn ngữ học chức năng hệ thống để phân tích cấu trúc bài viết. Kết quả phân tích cho thấy, sinh viên đã cải thiện được cấu trúc bài viết và đạt được mục đích giao tiếp trong ngữ cảnh tình huống và ngữ cảnh văn hóa nhờ vào phương pháp thể loại.
ABSTRACT
This paper analyses the structures of argumentative texts produced by second-year students who major in English for Tourism at the Department of English for Specific Purposes, University of Foreign Language Studies – the University of Danang. It seeks to examine whether the students’ text structures can be improved after they have completed a ten-hour writing course informed by genre pedagogy. The article is underpinned by genre theory developed within Systemic Functional Linguistics. As the finding indicates, the students show an improvement in rhetorical structures of texts, which allows them to achieve communicative purposes in the cultural and situational contexts thanks to the adoption of genre pedagogy.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn