Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,871,074
Cơ sở lý thuyết của việc thiết lập mô hình định giá doanh nghiệp
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Đường Nguyễn Hưng*
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 4(101).2016;
Từ->đến trang
: 123;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Công nghệ thông tin;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
>Giá trị nội tại của một doanh nghiệp là vấn đề quan tâm hàng đầu của các cổ đông, nhà đầu tư, người cho vay và các bên có lợi ích liên quan đến doanh nghiệp. Hiện nay, các phương pháp phổ biến được áp dụng để ước tính giá trị nội tại của doanh nghiệp là DDM, RIM, DCM, and Ohlson-Juettner model. Nghiên cứu này cung cấp tổng quan về các phương pháp định giá doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, nghiên cứu này phân tích và đưa ra mô hình tổng quát về định giá doanh nghiệp, đồng thời, nghiên cứu này chỉ rõ cách thức để cụ thể hóa các thành phần và các biến trong mô hình định giá doanh nghiệp. Nghiên cứu này giúp làm rõ bản chất của việc xây dựng một mô hình định giá doanh nghiệp và rút ra các hàm ý hữu ích cho việc thiết lập mô hình định giá doanh nghiệp trong điều kiện Việt Nam.
ABSTRACT
The intrinsic value of a firm is a primary concern of shareholders, investors, lenders and other stakeholders involved in the enterprise. At present, the models commonly used to estimate a firm’s intrinsic value are DDM, RIM, DCM, and the Ohlson-Juettner model. This paper provides an overview of methods for valuing firms, thereby analyzing and formulating a general model for firm valuation and indicating ways to concretize components and variables in the firm valuation model. This paper also helps to clarify the nature of the formulation of a firm valuation model and put forward useful implications for formulating a firm valuation model in the context of Vietnam.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn