Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,015,622

 Ảnh hưởng của chất lượng tích hợp kênh lên sự gắn kết của người tiêu dùng trong bán lẻ đa kênh tại Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đặng Thị Thu Trang, Trương Thị Hiếu Hạnh
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Thương Mại; Số: 143;Từ->đến trang: 45-53;Năm: 2020
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ tại cửa hàng, dịch vụ đa kênh đang được chuyển sang đa kênh tích hợp. Việc tích hợp hiệu quả các kênh bán hàng giúp nhà bán lẻ không chỉ tăng trưởng doanh số, tối ưu hóa chi phí phục vụ khách hàng mà còn khiến họ hài lòng, trung thành, gắn kết hơn với nhà bán lẻ. Nghiên cứu này kiểm chứng khung lý thuyết về ảnh hưởng của chất lượng tích hợp kênh bán lẻ cảm nhận đến sự gắn kết của người tiêu dùng trong bối cảnh ngành bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng tại Việt Nam. Kết quả phân tích dữ liệu bằng mô hình PLS-SEM cho thấy tác động tích cực của các thuộc tính chất lượng tích hợp kênh, trực tiếp và gián tiếp ảnh hưởng lên sự gắn kết khách hàng thông qua thuộc tính trao quyền cho người tiêu dùng. Kết quả thực nghiệm còn ngụ ý vai trò quan trọng của chất lượng tích hợp kênh cảm nhận trong việc gia tăng sự gắn kết khách hàng nhằm thúc đẩy ý định mua lại và truyền miệng tích cực của họ.
ABSTRACT
Along with the dramatic growth of the technology at stores, multi-channel services has turned to omni-channel ones. Integrating effectively sales channels assists retailers to not only increase sales and optimise costs of supporting customers but also make them satisfied, loyal and more engaged with retailers. This study verifies the research framework of the impact of perceived quality of channel integration on customer engagement within the context of electronics and appliance specialist retail industry in Vietnam. The findings of the analysis conducted using PLS-SEM technique indicate the dimensions of channel integration quality positively affect customer engagement, both directly and indirectly through the variable of consumer empowerment. Furthermore, the empirical results imply a crucial role of customer perception of retail channel integration quality in increasing customer engagement, motivating their re-purchase intention and positive word-of-mouth behaviour.
[ 2020\2020m08d013_8_4_442020.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn