Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 101,663,084
Nhân tố tác động đến sự hài lòng của người sử dụng hệ thống thông tin kế toán: tiếp cận lý thuyết
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh*
Nơi đăng:
Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ;
S
ố:
10(131).2018;
Từ->đến trang
: 10;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Khác;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Là bộ phận của hệ thống thông tin (HTTT) quản lý nên hệ thống thông tin kế toán (HTTTKT) được thiết kế tốt sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của tổ chức. Xuất phát từ việc “sự hài lòng của người sử dụng” trở thành thước đo quan trọng trong việc đo lường HTTT, nghiên cứu này sẽ giải thích và nhận diện các nhân tố tác động đến sự hài lòng của người sử dụng HTTTKT. Nghiên cứu sử dụng phương pháp “review” của Creswell (2003) và nghiên cứu định tính với việc phỏng vấn các chuyên gia. Kết quả có 4 nhân tố tác động đến sự hài lòng của người sử dụng là: chất lượng thông tin, chất lượng hệ thống, chất lượng đội ngũ và nhận thức về tính hữu ích của người sử dụng. Nghiên cứu cũng chỉ ra quan hệ giữa chất lượng thông tin và chất lượng hệ thống, nhận thức của người sử dụng và chất lượng hệ thống, chất lượng đội ngũ và chất lượng thông tin. Kết quả nghiên cứu sẽ tạo tiền đề cho việc thực hiện các nghiên cứu thực nghiệm tiếp theo.
ABSTRACT
Being an important part of management information system, a well-developed accounting information system (AIS) would contribute greatly to an organization’s operational efficiency. Since “user satisfaction” has been widely used as an important measure of information system, the research focuses on explaining and identifying the factors affecting user satisfaction of AIS. The research method in this study is the review process of the study of Creswell (2003) and qualitative methodology with expert interview. The results indicate that there are four factors directly affecting user satisfaction of AIS, namely: information quality, system quality, staff quality and perceived usefulness of users. This research also finds the relationships among these factors, which include those between system quality and information quality, user’s perception and system quality and quality of accountant staff and information quality. The results of the study will create a premise for the implementation of empirical research.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn