Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,032,409

 Nghiên cứu các nhân tố tác động đến sự hài lòng của người sử dụng hệ thống thông tin kế toán
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Huỳnh Thị Hồng Hạnh
Nơi đăng: Tạp chí Kinh tế và phát triển; Số: số 283;Từ->đến trang: 110-120;Năm: 2021
Lĩnh vực: Kế toán; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Mục đích của nghiên cứu này là xác định và kiểm định các nhân tố tác động đến sự hài lòng của người sử dụng hệ thống thông tin kế toán (HTTTKT) thông qua mô hình đề xuất với 7 giả thuyết. Bảng câu hỏi được xây dựng và gửi đến đối tượng khảo sát là lãnh đạo doanh nghiệp và lãnh đạo bộ phận kế toán. Các thang đo của mô hình được thiết lập và kiểm định bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, sau đó kiểm định bằng phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích nhận tố khẳng định (CFA). Sau cùng mô hình và 7 giả thuyết nghiên cứu được kiểm định bằng mô hình phương trình cấu trúc (SEM). Kết nghiên cứu cho thấy chất lượng thông tin kế toán có tác động nhiều nhất đến đến sự hài lòng của người sử dụng. Chất lượng đội ngũ và chất lượng hệ thống xử lý thông tin là hai nhân tố cũng ảnh hưởng đến sự hài lòng của người sử dụng HTTTKT. Nghiên cứu này không ghi nhận sự tác động của nhân tố nhận thức của người sử dụng đến sự hài lòng của họ, tuy nhiên sự nhận thức của người sử dụng hệ thống lại có tác động gián tiếp đến sự hài lòng thông qua nhân tố chất lượng hệ thống.
ABSTRACT
The purpose of this study is to investigate the impact of factors affecting the user satisfaction of accounting information system (AIS) though proposed model with seven hypotheses. Questionnaire was developed and distributed to members of Board of Director and Chief/Vice chief Accounting Department. The scales of elements are measured and verified by the coefficient of Cronbach’s Alpha, then by Exploratory Factor Analysis (EFA) and Confirmatory Factor Analysis (CFA). Finally, the model and seven hypotheses verified by Structure Equation Modelling. The results indicate that accounting information quality has greatest affected on user satisfaction. The quality of accountant staff and quality of accounting information processing system are the next two factors affecting the user satisfaction of AIS. Interestingly, there is no statiscally impact of user’s perceiving of usefulness of AIS on user’s satisfation, which is different from previous researches. However, the results show that the user’s perception of AIS usefulness indirect affect user satisfation through the impact on system quality.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn