Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,353,751

 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TOÁN HỌC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Hùng, Kiều Mạnh Hùng, Hoàng Nam Hải
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục; Số: 502;Từ->đến trang: 32-35;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Hoạt động trải nghiệm là hình thức dạy học tích hợp hiệu quả, đặc biệt đối với việc nâng cao và phát triển các năng lực toán học đặc thù trong đó có ngôn ngữ toán học. Trên cơ sở trình bày tóm tắt khái niệm ngôn ngữ toán học trong chương trình trung học phổ thông, các đặc trưng của hoạt động trải nghiệm, bài báo vận dụng 4 phương pháp dạy học phát triển ngôn ngữ toán học cho học sinh trung học phổ thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm giúp học sinh phát triển ngôn ngữ toán học qua đó giúp các em rèn luyện năng lực tính toán trong học tập môn toán.
ABSTRACT
Experience activities is an effective form of integrated teaching, especially for improving and developing specific mathematical competencies including mathematical language. On the basis of the summary of the concept of mathematical language in the hight school curriculum, the characteristics of experience activities, the article proposes 4 methods of developing mathematical language for high school students through experiences activities to help students develop mathematical language thereby helping them practice thinking skills in math learning.
[ 2023\2023m05d027_21_13_15PHAT_TRIEN_NGON_NGU_TOAN_HOC_CHO_HOC_SINH.docx ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn