Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,367,004

 Góp phần rèn luyện thao tác phân tích - tổng hợp của tư duy khi giải toán cho học sinh dự bị đại học Khoa Dự bị và Tạo nguồn, Trường Đại học Tây Nguyên.
Chủ nhiệm:  KIỀU MẠNH HÙNG; Thành viên:  
Số: DHTN37-15 ; Năm hoàn thành: 2015; Đề tài cấp cơ sở; Lĩnh vực: Giáo dục

Trình bày nội dung chương trình môn toán dùng cho HS DBĐH. Tìm hiểu những khó khăn của HS DBĐH khi học tập môn toán. Đề xuất các bước giúp HS biết sử dụng phương pháp tư duy phân tích - tổng hợp để giải bài toán trong chương trình môn toán của HS dự bị đại học. Chúng tôi tiến hành điều tra thực trạng kiến thức môn toán của HS các lớp Dự bị, Cử tuyển. Điều tra thực trạng sử dụng các phương pháp tư duy của HS các lớp Dự bị, Cử tuyển.

Đề xuất các giải pháp giúp HS DBĐH nắm được thao tác phân tích – tổng hợp của tư duy khi giải toán. Giúp HS biết vận dụng thao tác này vào giải các bài toán trong chương trình DHĐH. Trình bày một số ví dụ, bài toán giúp HS DBĐH thấy rõ vai trò của việc vận dụng thao thao phân tích – tổng hợp vào giải bài toán. Tiến hành khảo sát qua đó thấy được thực trạng, các nhu cầu tất yếu của việc rèn luyện thao tác phân tích – tổng hợp cho HS DBĐH Là tài liệu hữu ích giúp GV định hình thêm một phương pháp giảng dạy môn toán, đáp ứng phần nào xu hướng đổi mới phương pháp DH hiện nay. Từ đó góp phần nâng cao kết quả học tập, cũng như chất lượng đào tạo đối với HS dân tộc thiểu số của Khoa Dự bị - Tạo nguồn.

Đề xuất các giải pháp giúp HS DBĐH nắm được thao tác phân tích – tổng hợp của tư duy khi giải toán. Giúp HS biết vận dụng thao tác này vào giải các bài toán trong chương trình DHĐH. Trình bày một số ví dụ, bài toán giúp HS DBĐH thấy rõ vai trò của việc vận dụng thao thao phân tích – tổng hợp vào giải bài toán. Tiến hành khảo sát qua đó thấy được thực trạng, các nhu cầu tất yếu của việc rèn luyện thao tác phân tích – tổng hợp cho HS DBĐH Là tài liệu hữu ích giúp GV định hình thêm một phương pháp giảng dạy môn toán, đáp ứng phần nào xu hướng đổi mới phương pháp DH hiện nay. Từ đó góp phần nâng cao kết quả học tập, cũng như chất lượng đào tạo đối với HS dân tộc thiểu số của Khoa Dự bị - Tạo nguồn.

© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn