Trình bày nội dung chương trình môn toán dùng
cho HS DBĐH. Tìm hiểu những khó khăn của HS DBĐH khi học tập môn toán. Đề xuất các bước giúp HS biết sử dụng phương pháp
tư duy phân tích - tổng hợp để giải bài toán trong chương trình môn toán của HS
dự bị đại học. Chúng tôi tiến hành điều tra thực trạng kiến thức môn toán
của HS các lớp Dự bị, Cử tuyển. Điều tra thực trạng sử dụng các phương pháp tư
duy của HS các lớp Dự bị, Cử tuyển.
Đề xuất các giải pháp giúp HS DBĐH nắm được
thao tác phân tích – tổng hợp của tư duy khi giải toán. Giúp HS biết vận dụng
thao tác này vào giải các bài toán trong chương trình DHĐH. Trình bày một số ví
dụ, bài toán giúp HS DBĐH thấy rõ vai trò của việc vận dụng thao thao phân tích
– tổng hợp vào giải bài toán. Tiến hành khảo sát qua đó thấy được thực trạng,
các nhu cầu tất yếu của việc rèn luyện thao tác phân tích – tổng hợp cho HS
DBĐH Là tài liệu hữu ích giúp GV định hình thêm một phương pháp giảng dạy môn toán,
đáp ứng phần nào xu hướng đổi mới phương pháp DH hiện nay. Từ đó góp phần nâng
cao kết quả học tập, cũng như chất lượng đào tạo đối với HS dân tộc thiểu số
của Khoa Dự bị - Tạo nguồn.
Đề xuất các giải pháp giúp HS DBĐH nắm được
thao tác phân tích – tổng hợp của tư duy khi giải toán. Giúp HS biết vận dụng
thao tác này vào giải các bài toán trong chương trình DHĐH. Trình bày một số ví
dụ, bài toán giúp HS DBĐH thấy rõ vai trò của việc vận dụng thao thao phân tích
– tổng hợp vào giải bài toán. Tiến hành khảo sát qua đó thấy được thực trạng,
các nhu cầu tất yếu của việc rèn luyện thao tác phân tích – tổng hợp cho HS
DBĐH Là tài liệu hữu ích giúp GV định hình thêm một phương pháp giảng dạy môn toán,
đáp ứng phần nào xu hướng đổi mới phương pháp DH hiện nay. Từ đó góp phần nâng
cao kết quả học tập, cũng như chất lượng đào tạo đối với HS dân tộc thiểu số
của Khoa Dự bị - Tạo nguồn.
|