Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,347,820

 Đề xuất một số phương pháp giải toán Hình học cho học sinh dự bị đại học, khoa Dự bị và Tạo nguồn, Trường Đại học Tây Nguyên.
Chủ nhiệm:  KIỀU MẠNH HÙNG; Thành viên:  
Số: DHTN22-16 ; Năm hoàn thành: 2016; Đề tài cấp cơ sở; Lĩnh vực: Giáo dục

Trình bày nội dung chương trình môn Toán dùng cho HS DBĐH. Tìm hiểu những khó khăn của HS DBĐH khi học tập môn Toán. Đề xuất phương pháp giải một số dạng toán nhằm nâng cáo chất lượng dạy học môn Hình học nói riêng, môn Toán nói chung cho HS DBĐH ở trường ĐH Tây Nguyên. Chúng tôi trình bày nội dung môn toán theo khung chương trình dùng cho HS dự bị đại học. Tìm hiểu kiến thức về môn Toán đặc biệt chú trọng về kiến thức môn Hình học của HS các lớp dự bị và cử tuyển khóa 2015-2016, khóa 2016-2017. Tìm hiểu các khó khăn gặp phải của các em khi giải các bài toán hình học. So sánh khả năng giải toán của HS Khoa Dư bị và Tạo nguồn, trường ĐH Tây Nguyên với HS  khối A, B của Trường Dự bị ĐH dân tộc Trung ương Nha Trang thông qua phiếu điều tra.

Đề xuất một số phương pháp giải các dạng Toán cơ bản trong chương trình môn Hình học giúp HS DBĐH hiểu đề; biết vận dụng các định lí, các mệnh đề; biết lập luận, xâu chuỗi các kiến thức đã có, các yếu tố giả thiết cho để tìm ra lời giải bài toán. Trình bày một số ví dụ, bài toán giúp HS DBĐH nhận dạng các bài toán cũng như nắm được các bước giải bài toán hình học. Tiến hành khảo sát, qua đó thấy được thực trạng, các nhu cầu tất yếu của việc đề xuất phương pháp giải các dạng toán hình học cho HS DBĐH. Là tài liệu hữu ích giúp GV định hình, hệ thống hóa một số phương pháp giảng dạy nội dung môn Hình học, đáp ứng phần nào xu hướng đổi mới phương pháp DH hiện nay. Từ đó góp phần nâng cao kết quả học tập, cũng như chất lượng đào tạo đối với HS dân tộc thiểu số của Khoa Dự bị - Tạo nguồn, trường Đại học Tây Nguyên.

 

Đề xuất một số phương pháp giải các dạng Toán cơ bản trong chương trình môn Hình học giúp HS DBĐH hiểu đề; biết vận dụng các định lí, các mệnh đề; biết lập luận, xâu chuỗi các kiến thức đã có, các yếu tố giả thiết cho để tìm ra lời giải bài toán. Trình bày một số ví dụ, bài toán giúp HS DBĐH nhận dạng các bài toán cũng như nắm được các bước giải bài toán hình học. Tiến hành khảo sát, qua đó thấy được thực trạng, các nhu cầu tất yếu của việc đề xuất phương pháp giải các dạng toán hình học cho HS DBĐH. Là tài liệu hữu ích giúp GV định hình, hệ thống hóa một số phương pháp giảng dạy nội dung môn Hình học, đáp ứng phần nào xu hướng đổi mới phương pháp DH hiện nay. Từ đó góp phần nâng cao kết quả học tập, cũng như chất lượng đào tạo đối với HS dân tộc thiểu số của Khoa Dự bị - Tạo nguồn, trường Đại học Tây Nguyên.

 

© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn