Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,038,916
Kết quả triển khai mô hình bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Hoàng Thế Hải*; PGS.TS. Lê Quang Sơn
Nơi đăng:
Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ;
S
ố:
Vol. 18, No. 8, 2020;
Từ->đến trang
: 73;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Khác;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết đề cập tới kết quả triển khai mô hình và các biện pháp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm tỉnh các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 182 giáo viên chủ nhiệm ở 5 trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã tham gia tập huấn bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho học sinh. Kết quả cho thấy, kỹ năng tư vấn tâm lý của giáo viên có sự thay đổi rõ rệt theo hướng tích cực. Trong đó, mặt nhận thức có sự thay đổi tích cực hơn mặt thực hiện kỹ năng. Điều này cho thấy, mô hình và các biện pháp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiển Giang được đề xuất và đưa vào triển khai thực nghiệm có tính hiệu quả và khả thi. Đây là cơ sở để triển khai nhân rộng mô hình cho các địa phương khác của tỉnh Kiên Giang.
ABSTRACT
- The article mentions the results of implementing the model and the measures to cultivate psychological counseling skills for head teachers at secondary schools in Kien Giang province. 182 homeroom teachers from 5 middle schools in Kien Giang province participated in the training course to cultivate psychological counseling skills for students. The results show that teachers' psychological counseling skills have changed significantly in a positive direction. Particularly, the perception side has a more positive change than the skill execution side. This shows that models and measures to develop psychological counseling skills for head teachers at secondary schools in Kien Giang province are proposed and put into practice to be effective and feasible. This is the basis for replicating the model for other localities of Kien Giang province.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn