HÌNH THỨC TỔ CHỨC "LỚP HỌC GIA ĐÌNH" Ở TRƯỜNG MẦM NON CHO TRẺ DƯỚI 36 THÁNG TUỔI |
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: MAI THỊ CẨM NHUNG |
Nơi đăng: TẠP CHÍ GIÁO DỤC; Số: Đặc biệt tháng 11/2016;Từ->đến trang: 144-149;Năm: 2016 |
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước |
TÓM TẮT |
Gia đình là môi trường
giáo dục đầu tiên và rất an toàn đối với trẻ dưới 36 tháng tuổi. Việc tạo ra
môi trường “lớp học gia đình” là việc làm rất cần thiết để giúp trẻ dễ dàng thích ứng và hòa nhập với ngôi nhà
mới trong những ngày đầu bé đến với trường mầm non. Bài viết tập trung phân tích một số định hướng và đưa ra các ưu
thế của việc sử dụng hình thức tổ chức “lớp học gia đình”, từ đó giới thiệu một
số cách thức tổ chức lớp học để giúp trẻ dưới 36 tháng tuổi nhanh chóng thích
ứng với các hoạt động ở trường mầm non. |
ABSTRACT |
Family is the very first educational
environment which is safe for children under 36-months of age. The
establishment of the “Family Classroom” management strategy is necessary to
help children to easily adapt to the new environment on their first days at the
Kindergarten. The assignment focuses on analyzing inclinations and pointing out
some advantages of the “Family Classroom” style. Then, it introduces methods to
help children quickly adapt to the class activities at the Kindergarten. |