Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,404,483

 TIẾP CẬN THỰC TẬP SƯ PHẠM TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN MẦM NON THEO PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI: MỘT NGHIÊN CỨU TỰ THUẬT CỘNG TÁC
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Phương Nam, Mai Thị Cẩm Nhung, Trần Minh Kiêm
Nơi đăng: Vietnam National University Press, Hanoi; Số: 2021;Từ->đến trang: 437 - 445;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Báo cáo; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Thực tập sư phạm thể hiện các khoảng thời gian ở trường học nơi giáo viên sinh viên tham gia vào quá trình phát triển quan sát và thử nghiệm thực hành giảng dạy và học hỏi về các kỹ năng, kiến ​​thức, triết lý và thái độ của giáo viên chuyên nghiệp (Walkington, 2005). Thực tập là một thành phần thiết yếu của các chương trình đào tạo chuẩn bị cho hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Trong bài báo này, chúng tôi đã sử dụng kỹ thuật cộng tác tự thuật (Chang, Longman & Franco, 2014) như một phương pháp nghiên cứu định tính để khám phá trải nghiệm cá nhân của hai nhà Giáo dục Mầm non trong kỳ thực tập do Viện Đào tạo Montessori Quốc tế tổ chức. Kết quả sơ bộ cho thấy những kinh nghiệm tích cực và quý giá của họ liên quan đến sự phát triển nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Chúng tôi đã cho thấy hiệu quả của thực hành Montessori ở ba khía cạnh: (1) kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho giáo viên học sinh trong quá trình thực hành rõ ràng và cụ thể, (2) tầm quan trọng của việc quan sát lớp học, (3) vai trò nổi bật của người giám sát trong việc áp dụng lý thuyết vào thực tế. Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cung cấp một góc nhìn khác về thực tiễn, giúp thúc đẩy các hoạt động đổi mới trong giáo dục giáo viên mầm non ở Việt Nam.
ABSTRACT
Practicum denotes periods spent in school settings where the student teachers engage in a developmental process of observing and experimenting with teaching practice and learning about the professional teacher’s skills, knowledge, philosophies, and attitudes (Walkington, 2005). Practicum is an essential component of early childhood teacher preparation programs. In this paper, we used collaborative autoethnography (Chang, Longman & Franco, 2014) as a qualitative research method to explore the personal experiences of two early childhood teacher educators during the practicum organized by an International Montessori Training Institut. The preliminary results indicate their positive and valuable experiences related to the professional development of early childhood student teachers. We showed the effectiveness of the Montessori practicum in three aspects: (1) the plan and assignment of tasks for student teachers during the practicum are apparent and specific, (2) the importance of classroom observation, (3) the prominent role of the supervisor in putting theory into practice. Our research findings provide a different perspective on the practicum, which promotes innovative practices in early childhood teacher education in Vietnam.
[ 2023\2023m07d030_14_6_26KY_20220412153526.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn