Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,882,926

 Một số biện pháp giáo dục văn hóa Huế trong hoạt động cho trẻ làm quen với chữ cái ở trường mầm non
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Chu Đình Kiên, Mai Thị Cẩm Nhung
Nơi đăng: Đại học Huế; Số: 06/2024;Từ->đến trang: 382-390;Năm: 2024
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Cho trẻ làm quen với chữ cái là hoạt động quan trọng chuẩn bị về biểu tượng và kỹ năng viết chữ cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi. Hoạt động này không chỉ cung cấp cho trẻ hiểu biết về chữ cái trong hệ thống tiếng Việt mà còn rèn luyện các kỹ năng khác như tư thế ngồi viết, cách cầm bút, quy cách viết chữ… Tuy nhiên hoạt động này còn khá đơn điệu, giáo viên vẫn chưa chú trọng đúng mức, trẻ chưa hứng thú với các hoạt động của cô. Bài báo sử dụng phương pháp quan sát khoa học, nghiên cứu lý thuyết, phân tích và tổng kết kinh nghiệm giáo dục để tổng hợp một số vấn đề lý thuyết và thực tiễn giáo dục tích hợp văn hóa hiện nay. Nghiên cứu này giới thiệu một số biện pháp giáo dục văn hóa Huế trong hoạt động cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học ở trường mầm non. Kết quả nghiên cứu là các biện pháp giúp giáo viên tại các cơ sở Giáo dục mầm non vận dụng khoa học, linh hoạt trong đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy đồng thời tiến tới xây dựng môi trường giáo dục mầm non hạnh phúc theo định hướng của chương trình mới.
ABSTRACT
Familiarizing children with letters is an important activity to prepare symbols and writing
skills for kindergarten children aged 5-6 years old. This activity not only provides children with an
understanding of the letters in the Vietnamese system, but also trains other skills such as sitting posture, how to hold a pen, how to write letters, etc. However, this activity has still been quite monotonous. The teacher has not been paid enough attention, the children have not been interested in her activities. The article uses the method of scientific observation, theoretical research, analysis, and summarization of educational experience to synthesize a number of theoretical issues and the current reality of culturally integrated education. This study recommends some measures for educating Hue culture in activities of familiarizing children with literary works in kindergarten. The research results on forms and methods of this article help teachers teaching at preschool educational institutions apply flexibly to innovate teaching methods, improve teaching quality effectively, and move towards building a happy preschool learning environment according to the orientation of the new program.
[ loaib_02_2024_một số biện pháp giáo dục văn hóa huế trong hoạt động cho trẻ làm quen với chữ cái ở trường mầm non.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn